Tỉnh Tây Ninh: Xác định Hiện đại hoá nền hành chính là khâu đột phá trong cải cách hành chính

Thứ tư - 08/04/2020 16:00 139 0
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ IX, lần thứ X tiếp tục khẳng định Cải cách hành chính là một trong ba khâu đột phá chiến lược của tỉnh nhà. Trong đó, Hiện đại hóa hành nền hành chính là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cách mạng khoa học - công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

Tây Ninh xác định ứng dụng CNTT là một giải pháp có ý nghĩa quyết định, góp phần tự động hóa, tối ưu hóa, đơn giản hóa các quy trình TTHC, tạo ra phong cách lãnh đạo, phong cách làm việc mới. Thông qua ứng dụng CNTT, tổ chức, cá nhân sẽ dễ dàng liên kết với các cơ quan hành chính, đặc biệt, trong giải quyết TTHC bảo đảm tính công khai, minh bạch.

Trên cơ sở Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, tỉnh đã ban hành Quyết định số 1123/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử 1.0 tỉnh Tây Ninh và bắt đầu triển khai thực hiện.  

Tỉnh đã xây dựng trục liên thông dữ liệu của tỉnh (LGSP) làm nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu giữa các đơn vị, địa phương trong tỉnh và kết nối với nền tảng chia sẻ dữ liệu của quốc gia (NGSP) để kết nối với các Bộ, ngành Trung ương trong năm 2019, triển khai và mức độ ứng dụng phần mềm Văn phòng điện tử Egov, thực hiện chữ ký số.

bv-cchc.png

UBND tỉnh cũng đã cho chủ trương áp dụng 5S cho Trung tâm Hành chính công tỉnh, thí điểm thực hiện việc đánh giá Chỉ số CCHC năm 2019 của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố trên phần mềm điện tử. Tây Ninh là tỉnh đầu tiên đầu tiên đã thực hiện thủ tục hành chính qua Zalo.

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến: Cổng thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến được xây dựng và đưa vào vận hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn. Cổng thông tin điện tử tỉnh đã cung cấp 100% thủ tục hành chính đạt mức độ 2 (1.876 thủ tục). Trong đó, có 442 TTHC đạt mức độ 3 và 193 TTHC đạt mức độ 4 được triển khai, ứng dụng trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 86.526 TTHC mức độ 3 và 189.069 TTHC mức độ 2.

bv-cchc1.png.jpg

Áp dụng ISO trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

Hiện nay, toàn tỉnh có 121/128 đơn vị đã thực hiện công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, trong đó: 19/19 đơn vị cấp tỉnh (đạt 100%), 05/05 cấp Chi cục, ban thuộc Sở (đạt 100%); 09/09 đơn vị cấp huyện, thành phố (đạt 100%) và 88/95 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn (đạt 92,63%).

Việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động của cơ quan hành chính các cấp được đẩy mạnh, bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực trong quản lý điều hành của các cơ quan hành chính, giúp việc trao đổi thông tin, giải quyết TTHC cho người dân nhanh chóng, thuận tiện hơn, nâng cao tính chuyên nghiệp trong xử lý công việc hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Trong năm 2020, toàn tỉnh tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác CCHC của tỉnh như thực hiện TTHC qua mạng xã hội Zalo, thực hiện có hiệu quả các phần mềm điện tử, xây dựng trục liên thông dữ liệu trong tỉnh để làm nền tảng cho xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh; vận hành hiệu quả Trung tâm điều hành kinh tế xã hội của tỉnh theo tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

Hà Ngô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây