Tây Ninh thành lập Hai (02) Đoàn Kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018

Thứ năm - 13/09/2018 17:00 170 0
Đoàn kiểm tra CCHC và kiểm soát TTHC được thành lập theo Quyết định số 2259/QĐ-UBND ngày 11/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

imgetthcc11.jpg

(Ảnh: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh,

 nguồn: http://baotayninh.vn)

 

Mục tiêu của việc kiểm tra là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước; đánh giá đúng công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2018; chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện tại cơ quan hành chính các cấp. Đoàn 1 sẽ kiểm tra các sở, ban, ngành tỉnh do Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, Phó đoàn gồm Lãnh đạo: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ Đoàn 2 sẽ kiểm tra UBND các huyện, thành phố do lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn, Phó đoàn là lãnh đạo Sở Tài chính và thành viên là Trưởng, Phó phòng và công chức của các sở, ngành, đơn vị có liên quan trực tiếp tham mưu công tác CCHC của tỉnh.

Đoàn Kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018 đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã theo Kế hoạch số 1113/KH-UBND ngày 14/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên trong Đoàn Kiểm tra do Trưởng Đoàn phân công. Trong quá trình thực hiện kiểm tra, Đoàn kiểm tra được bổ sung thêm công chức phụ trách lĩnh vực kiểm tra của các sở, ngành chuyên môn có liên quan.

Theo quyết định trên, trong thời hạn 5 ngày làm việc sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Phó Trưởng đoàn kiểm tra của từng Sở, ngành chuyên môn có trách nhiệm dự thảo thông báo kết luận kiểm tra đối với lĩnh vực chuyên môn do Sở, ngành phụ trách hoặc được Trưởng đoàn phân công kiểm tra gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về kết quả kiểm tra đối với từng cơ quan, đơn vị. Kinh phí hoạt động của Đoàn kiểm tra được đảm bảo thực hiện từ nguồn kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh phân bổ cho Sở Nội vụ hàng năm để thực hiện công tác CCHC. Nội dung chi cho hoạt động của Đoàn kiểm tra theo Quy định hiện hành. Đoàn Kiểm tra làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Danh sách các cơ quan, địa phương được kiểm tra năm 2018 có danh sách kèm theo quyết định này. Trong quá trình thực hiện lịch kiểm tra, nếu có thay đổi thời gian và cơ quan, đơn vị được kiểm tra, Sở Nội vụ sẽ liên hệ trực tiếp với các cơ quan, đơn vị để thông báo cụ thể.

Việc thành lập đoàn kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018 đã thể hiện quyết tâm cải cách của lãnh đạo tỉnh, với mong muốn sẽ chủ động thực hiện có hiệu quả công tác CCHC của tỉnh trong năm 2018, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC, tăng tính công khai, minh bạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới tại tỉnh nhà.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây