Tây Ninh triển khai Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025

Thứ năm - 02/05/2019 17:00 95 0
Ngày 23/4/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 794/KH-UBND về triển khai, thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu là xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin; Xây dựng nền tảng công nghệ phát triển Chính quyền điện tử tỉnh phù hợp với xu thế phát triển Chính phủ điện tử; Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin thiết thực, có hiệu quả; Xây dựng Chính phủ điện tử bảo đảm gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân; Bảo đảm các nguồn lực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử; Thiết lập cơ chế bảo đảm thực thi.

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh được giao rà soát, tham mưu UBND tỉnh bổ sung danh mục các lĩnh vực, các thủ tục hành chính hoạt động tại bộ phận "một cửa", một cửa liên thông của các đơn vị trong tỉnh để làm căn cứ xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin. Chủ trì, phối hợp với với các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng và thực hiện các giải pháp nhằm kết hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch này với Chương trình cải cách hành chính.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; phối hợp thực hiện công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch hằng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh; đề xuất các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển công nghệ thông tin hàng năm. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các quy định, quy chế nhằm giảm giấy tờ, tăng cường chia sẻ thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Phối hợp các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin đến các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh bổ sung kết quả ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những tiêu chí xét thi đua, khen thưởng hàng năm của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ công chức các cấp trong tỉnh về ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan nhà nước.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, trình UBND tỉnh quyết định việc bố trí vốn đầu tư phát triển từ ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh cho các dự án, nhiệm vụ trong dự toán ngân sách hàng năm cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh. Phối hợp với Sở Tài chính cân đối, tổng hợp, bố trí các nguồn vốn đầu tư cho thực hiện kế hoạch hằng năm cho các dự án; nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp triển khai huy động các nguồn vốn trong nước và nước ngoài cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh.

Sở Tài Chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông xác định tỷ lệ ngân sách hàng năm chi cho sự nghiệp khoa học công nghệ. Cân đối bố trí ngân sách hàng năm cho các dự án, nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây