Thực hiện BHYT học sinh sinh viên năm học 2021-2022

Thứ năm - 19/08/2021 13:00 160 0
Trong những năm qua, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đối với học sinh, sinh viên (HSSV) đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT tăng hằng năm, tính đến 31/12/2020 năm học 2020-2021, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT đạt 97,48%. Việc thực hiện chính sách BHYT cho HSSV tạo điều kiện cho các em được hưởng quyền lợi khi tham gia khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; các trường học có thêm nguồn kinh phí để chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại nhà trường cho HSSV và thực hiện tốt công tác y tế trường học.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, trường học, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu, chưa thực hiện theo quy định của pháp luật về BHYT. Nhằm tiếp tục thực hiện tốt chính sách BHYT cho HSSV trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 259-CV/TU ngày 30/7/2021, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHYT để cán bộ, công chức, viên chức, người dân, nhất là nhóm HSSV hiểu rõ về quyền, trách nhiệm tham gia và các chế độ BHYT được hưởng. Phấn đấu trong năm 2021 đạt 90% dân số tham gia BHYT.

          Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường vận động phụ huynh đóng bảo hiểm cho HSSV tham gia BHYT trong năm 2021 với mục tiêu đạt 100% trên tổng số HSSV tại các trường trên địa bàn tỉnh.

          Hồng Hải


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây