Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các doanh nghiệp hoạt động “3 tại chỗ”

Thứ bảy - 31/07/2021 18:00 118 0
Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp hoạt động “3 tại chỗ”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2564 yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau:

​Các doanh nghiệp đang thực hiện hoạt động “3 tại chỗ” có nhu cầu dừng hoạt động, trước khi cho công nhân về địa phương phải tổ chức xét nghiệm mẫu gộp PCR hoặc test nhanh 100% số công nhân hiện có, nếu kết quả tất cả đều âm tính thì cho về địa phương; nếu có trường hợp dương tính thì phải truy vết F1 và tổ chức đưa F1 đi cách ly y tế, chuyển F0 điều trị theo quy định. Việc tổ chức xét nghiệm thực hiện theo nội dung khoản 4, 6 tại Thông báo số 5019/TB-VP ngày 27/7/2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Lưu ý:

Trước khi cho công nhân về địa phương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh  yêu cầu doanh nghiệp phải lập và gửi danh sách, ghi rõ địa chỉ, số điện thoại của từng công nhân đến Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố để thông tin cho các địa phương có công nhân cư trú quản lý theo quy định. Đồng thời địa phương tổ chức người đưa, đón theo đoàn.

Phương thức thực hiện:

 + Đối với công nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh: Công nhân di chuyển theo phương thức  “01 cung đường 02 điểm đến”. Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quản lý, tổ chức cách ly tại nhà theo quy định.

+ Đối với công nhân ngoài tỉnh: Giao Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh phối hợp với địa phương có khu công nghiệp lập danh sách thông báo cho các tỉnh, thành phố (phân theo từng tỉnh, thành phố) để thống nhất với các ngành chức năng của tỉnh tạo điều kiện cho công nhân di chuyển về địa phương theo các phương án sau:

•    Nếu công nhân ở các tỉnh tiếp giáp với Tây Ninh, nếu có nhu cầu về địa phương nơi họ cư trú thì tạo điều kiện cho tự về địa phương theo phương thức “01 cung đường 02 điểm đến”;

•    Nếu công nhân ở các tỉnh xa có nhu cầu về địa phương thì Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức phù hợp bảo đảm an toàn và phòng, chống dịch;

•    Nếu công nhân ở các tỉnh ở lại tại các nhà trọ thì các địa phương có các khu nhà trọ thực hiện quản lý và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại khu trọ công nhân.

Đối với doanh nghiệp tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”:

Khu ở phải tách biệt với khu sản xuất và đáp ứng: Đảm bảo điều kiện tối thiểu về  ăn, ở, sinh hoạt, vệ sinh môi trường (nhà vệ sinh, nhà tắm…). Bố trí tách biệt khu vực Nam, khu vực Nữ. Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, các phương án thoát hiểm an toàn. Có hệ thống camera giám sát khu vực công nhân ở (24/24 giờ). Thành lập Ban quản lý chung và các Tổ quản lý tự quản khu vực Nam, khu vực Nữ. Có Quy chế quy định chế độ sinh hoạt, ăn, ở, đi lại, bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, không để xảy ra tệ nạn xã hội (ma túy, cờ bạc, mại dâm…). Có thỏa thuận cam kết giữa chủ doanh nghiệp và công nhân.

Doanh nghiệp phối hợp với Y tế test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR tất cả công nhân đăng ký thực hiện 3 tại chỗ âm tính thì mới được tiếp tục hoạt động.

CV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây