Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thứ ba - 26/05/2020 12:00 58 0

Thực hiện Văn bản số 3951/VPCP-KSTT ngày 20/5/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19, trong đó có 02 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền thẩm định, phê duyệt của UBND cấp huyện, cấp tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, gồm: (1) Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; (2) hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

anhminhhoa_copy.png

Để việc giải quyết các hồ sơ hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định. Ngày 26/5/2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1080/UBND-HCC về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng lao động trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng như Cổng dịch vụ công của tỉnh để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện đúng quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ. Theo đó, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi, ký số của người sử dụng lao động và Bảo hiểm xã hội (Quy định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ).

          


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây