Tăng cường công tác tiếp công dân, phân công cán bộ, công chức có thẩm quyền trực, tiếp công dân đúng theo quy định; nắm chắc tình hình khiếu kiện của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, đông người; tăng cường công tác vận động, thuyết phục, không để công dân tập trung khiếu kiện đông người về Trung ương trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Khi công dân tập trung đông người khiếu kiện vượt cấp về Trung ương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có liên quan kịp thời cung cấp thông tin tài liệu theo yêu cầu, cử cán bộ có thẩm quyền, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương, nhất là Thanh tra Chính phủ và Ban Tiếp công dân Trung ương để tổ chức tiếp và vận động công dân trở về địa phương.
Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương nắm chắc tình hình, diễn biến khiếu kiện, có phương án ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng, kích động những người khiếu kiện, gây phức tạp về an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh biện pháp xử lý, không để bị động, bất ngờ.
NN