Tháng 12/2018, Tây Ninh sẽ triển khai 7 thủ tục hành chính thuộc ngành giáo dục và ngành công thương trên Cổng hành chính công tỉnh

Thứ sáu - 23/11/2018 15:00 40 0
Tại hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 năm 2018 với UBND các huyện, thành phố diễn ra vào ngày 16/11 vừa qua, trong phát biểu kết luận của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho rằng đột phá trong khâu giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 đã mang lại hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, môi trường đầu tư của tỉnh từ đó cũng được cải thiện.

Đột phá mà Chủ tịch UBND tỉnh đề cập đến là việc thành lập và đưa Trung tâm hành chính công tỉnh vào hoạt động hoàn chỉnh từ ngày 01/11/2018. Các hồ sơ, thủ tục hành chính được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả và việc chính thức ứng dụng mạng xã hội Zalo trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính công mức độ 3.

Cũng tại hội nghị này, ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, đến nay, trung bình mỗi ngày, Trung tâm Hành chính công tiếp nhận trên 400 lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tất cả các sở, ngành của tỉnh và công tác cấp căn cước công dân của Công an tỉnh. Tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính được giám sát chặt chẽ đồng thời cũng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh để thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, đảm bảo việc luân chuyển hồ sơ đến các sở, ngành và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp kịp thời. 

tthc.jpg

Người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Theo thống kê, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và sớm trước hạn là 99,44%, tỷ lệ trễ hạn chỉ 0,56%. Tỉnh đã hoàn chỉnh phần mềm một cửa điện tử tập trung giải quyết thủ tục hành chính và được nâng cấp toàn diện. Trước đây, mỗi huyện, mỗi đơn vị có cơ sở dữ liệu riêng, sau này đã tập hợp lại còn một cơ sở dữ liệu sử dụng chung cho toàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.884 thủ tục hành chính, trong đó cấp tỉnh là 1.446 thủ tục, cấp huyện 290 thủ tục, cấp xã 148 thủ tục. Những thủ tục hành chính này đã được xây dựng quy trình điện tử.

Từ tháng 8/2018, tỉnh đã thực hiện việc liên thông giải quyết thủ tục hành chính giữa ngành thuế với ngành tài nguyên và môi trường trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính giúp cho người làm thủ tục đất đai không phải đi lại nhiều lần. Từ ngày 01/11/2018, Tây Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước áp dụng mạng xã hội Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính công mức độ 3. Theo đó, bước đầu áp dụng 9 loại thủ tục phát sinh nhiều. Đây là khâu đột phá mới trong giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng thông tin thêm, từ ngày 01/12/2018, tỉnh sẽ triển khai thêm 7 thủ tục hành chính thuộc ngành giáo dục (3 thủ tục gồm: thủ tục chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông, thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc và thủ tục chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ) và ngành công thương (4 thủ tục gồm thủ tục tiếp nhận, rà soát biểu mẫu đăng ký giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương; thủ tục tiếp nhận, rà soát biểu mẫu kê khai giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương; thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại và thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại.

Ngoài ra, năm 2019, tỉnh sẽ nâng chất lượng phục vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tập trung ở cấp huyện và cấp xã để đảm bảo người dân chỉ cần đến một địa điểm duy nhất để thực hiện thủ tục hành chính; và bổ sung tiếp một số thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 qua mạng xã hội Zalo; xây dựng trục liên thông dữ liệu tỉnh làm nền tảng xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, vận hành hiệu quả trung tâm điều hành kinh tế-xã hội tỉnh theo tinh thần tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính nhà nước. Các cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến cũng là một biện pháp để ngăn ngừa tham nhũng. Việc rà soát thủ tục hành chính, quy trình điện tử để ngày càng giảm bớt thời gian giải quyết thủ tục hành chính, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp để cải thiện chỉ số cải cách hành chính tỉnh cũng là những vấn đề tỉnh sẽ chú trọng thực hiện trong năm 2019. Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2018, tỉnh đã ban hành bảng điểm chỉ số cải cách hành chính các cơ quan tỉnh, năm 2019, sẽ thực hiện đến các cơ quan cấp huyện và cấp xã.

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây