UBND tỉnh Tây Ninh kiến nghị đơn giản hóa TTHC trong lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử

Thứ tư - 21/11/2018 10:00 26 0
Ngày 9/11/2018, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 2724/QĐ-UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa TTHC trong lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong đó nêu rõ, qua thực tế giải quyết đối với thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch, địa chỉ đặt hoặc cho thuê máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, cho thấy, đây là hoạt động mang tính quản lý nhà nước về chuyên môn không liên quan đến việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời, thủ tục này hiện nay không có kết quả đầu ra từ Sở Thông tin và Truyền thông. Nếu đưa thủ tục này vào việc giải quyết TTHC là không cần thiết, không phù hợp với thực tế, gây phiền hà cho danh nghiệp (nếu là TTHC thì phải đưa vào quy trình một cửa điện tử, nội bộ, dịch vụ công ích, phải tiếp nhận tại một cửa...).

Từ những cơ sở nêu trên, UBND tỉnh Tây Ninh kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nên đơn giản hóa đối với thủ tục, nhóm TTHC thuộc thẩm quyền quy định, tham mưu của Bộ Thông tin và Truyền thông như sau: Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát lại và bãi bỏ thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch, địa chỉ đặt hoặc cho thuê máy chủ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng.

Ngoài ra, đối với thủ tục cấp giấy phép bưu chính nội tỉnh, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát lại TTHC này theo hướng nên rút ngắn thời gian giải quyết TTHC từ 30 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc.

Đồng thời, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan gửi phương án đơn giản hóa hoặc sáng kiến cải cách TTHC không thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh cho các Bộ, ngành Trung ương xem xét, quyết định sau khi được UBND tỉnh thông qua. Trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai TTHC sau khi được cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để thực thi phương án đơn giản hóa các thủ tục nêu trên.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây