UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác đấu thầu mua sắm trên địa tỉnh

Thứ năm - 15/11/2018 17:00 45 0
Thời gian qua nhiều đơn vị, địa phương thực hiện công tác đấu thầu mua sắm tương đối tốt, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế đó là lập kế hoạch chưa đầy đủ, gần đến thời điểm thực hiện mới đề nghị nên dẫn đến việc đề xuất mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu. Để chấn chỉnh công tác đấu thầu mua sắm duy trì hoạt động thường xuyên của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh như: tài sản, máy móc trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, hàng hóa dịch vụ khác sử dụng nguồn vốn sự nghiệp. Ngày 14/11/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2816/UBND-KTTC yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

Từ đầu năm, các đơn vị phải có kế hoạch cụ thể về nhu cầu mua sắm để đáp ứng đầy đủ kịp thời phục vụ công tác (định mức, số lượng, chủng loại), nhằm hạn chế việc phát sinh, đề xuất mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu do khi lập kế hoạch chưa đầy đủ, chính xác nhất là các gói thầu mua thuốc, hóa chất, vật tư y tế… trong lĩnh vực y tế cũng như các lĩnh vực khác (trừ trường hợp phát sinh dịch bệnh, thiên tai và một số nhiệm vụ mang tính cấp bách, đột xuất).

Các đơn vị phải chịu trách nhiệm rà soát kiểm tra trước khi phê duyệt (đối với các gói thầu thuộc thẩm quyền được phân cấp); Giao Sở Tài chính kiểm tra chặt chẽ trước khi trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt (đối với các gói thầu mua sắm thuộc thẩm quyền UBND tỉnh phê duyệt).

Kể từ ngày 01/01/2019 UBND tỉnh sẽ không xem xét phê duyệt đối với các gói thầu mua sắm theo hình thức trực tiếp và chỉ định thầu ngoài kế hoạch nếu không có lý do chính đáng.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây