Triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030

Thứ sáu - 14/05/2021 21:00 132 0
Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 193/QĐ-TTg ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030. Ngày 14/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện những nội dung sau:

Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 phù hợp với thực tiễn công tác phòng, chống mua bán người của từng đơn vị, địa phương. Trong đó tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 09 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã được xác định tại Quyết định số 193/QĐ-TTg (hoàn thành trong tháng 5/2021). Kế hoạch triển khai thực hiện gửi về Công an tỉnh - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh trước ngày 25/5/2021 để tập hợp báo cáo về Ban Chỉ đạo 138/CP.

Theo đó, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người, tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền; trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong tổ chức, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025; xác định phòng, chống mua bán người là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Tăng cường công tác truyền thông, hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người. Tổ chức các hoạt động, Lễ mít tinh "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7" và "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người 30/7" phù hợp với tình hình thực tế.

Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, nhất là phòng ngừa xã hội, kết hợp với phòng ngừa nghiệp vụ; chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các kế hoạch, phương án đấu tranh, ngăn chặn, kiềm chế hoạt động tội phạm mua bán người và các tội phạm có liên quan tại khu vực nội địa.

Thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người và các loại tội phạm có liên quan, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm. Tổ chức tiếp nhận, xác minh, xử lý kịp thời tố giác, tin báo và kiến nghị khởi tố về tội phạm mua bán người; điều tra, khám phá các vụ án, đường dây tội phạm mua bán người, truy bắt đối tượng; thực hiện các biện pháp giải cứu, tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán theo quy định của pháp luật. Truy tố, xét xử kịp thời các vụ án mua bán người, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

KH


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây