Đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương ra tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thứ ba - 11/05/2021 17:00 568 0
​Nhằm mục đích thống nhất một đầu mối, một địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; giảm được tình trạng cá nhân, tổ chức phải đi lại nhiều lần, nhiều cơ quan để giải quyết công việc, qua đó giảm phiền hà, chi phí thời gian, công sức cho tổ chức, công dân. Tiếp tục triển khai theo lộ trình việc thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là cơ quan ngành dọc) vào tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện và cấp xã đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Nâng cao trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan ngành dọc và chính quyền các cấp. Tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước ngành dọc và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền công khai minh bạch hoạt động hiệu lực, hiệu quả cao.

Thực hiện cải cách TTHC, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của cơ quan ngành dọc tại địa phương được công khai, minh bạch kết quả việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC của các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa bàn tỉnh, phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Ngày 11/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch số 1392/KH-UBND Triển khai Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã.

Theo đó, các nội dung công việc cụ thể, trách nhiệm của các cơ quan cũng như thời gian phải hoàn thành (Có phụ lục cụ thể kèm theo Kế hoạch này).

UBND tỉnh giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chỉ đạo bộ phận có liên quan triển khai thực hiện theo các nội dung trên đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh ngoài những TTHC được phê duyệt trong Danh mục nêu tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của địa phương, thủ trưởng các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh đề xuất, thống nhất với Bộ, cơ quan ngang Bộ để tiếp tục đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các cấp thêm các TTHC khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan thực hiện đúng nội dung, tiến độ đối với các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch này; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tham mưu UBND tỉnh kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân làm tốt, cũng như chấn chỉnh, phê bình những cơ quan, đơn vị, cá nhân không thực hiện nghiêm hay lơ là nhiệm vụ được giao.

Phi Phụng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây