Phòng chống mại dâm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 12/05/2021 11:00 130 0
Nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu sự gia tăng và giảm các tác hại về tệ nạn mại dâm, đối với cộng đồng cũng như chính người hoạt động mại dâm. Hỗ trợ người hoạt động mại dâm hòa nhập cộng đồng thông qua việc tiếp cận thông tin, nâng cao kiến thức, tiếp cận các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe, tạo được việc làm, ổn định cuộc sống.

Ngày 11/5/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu: Đổi mới, tăng cường các hoạt động truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm về phòng, chống mại dâm; Xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng ngừa mại dâm; lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống mại dâm với các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội; Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm; Xây dựng các dịch vụ hỗ trợ xã hội về giảm hại, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm.

Đồng thời, đề ra các nhiệm vụ: tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống mại dâm, tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao; xây dựng các chương trình phòng ngừa mại dâm trong nhóm học sinh, sinh viên, người lao động trong các khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm; điều tra, truy tố, xét xử nghiêm các tội phạm liên quan đến mại dâm.

Xây dựng và chuẩn hóa hệ thống dịch vụ hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm; xây dựng thí điểm mô hình hỗ trợ xã hội (mô hình cung cấp dịch vụ xã hội cho người bán dâm tại cộng đồng, trung tâm công tác xã hội; mô hình hỗ trợ nhằm bảo đảm quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm; mô hình tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng/nhóm tự lực/ câu lạc bộ của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới).

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội các cấp, các ngành có liên quan, thành viên Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội các cấp, thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện.

Huy động mọi nguồn lực, sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng vào các hoạt động phòng, chống mại dâm, hỗ trợ giảm hại, hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm. Kết hợp chặt chẽ hoạt động phòng, chống mại dâm với các hoạt động phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người và phòng, chống HIV/AIDS.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ hàng năm xây dựng kế hoạch hoạt động và dự toán kinh phí thực hiện, tổng hợp với nhu cầu kinh phí thực hiện Kế hoạch của các Sở, ngành, đơn vị liên quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông, phổ biến pháp luật, phát hành các ấn phẩm (sách mỏng, tờ rơi, áp phích, sổ tay cho tuyên truyền viên,...)., tài liệu tuyên truyền về phòng, chống mại dâm rộng rãi đến các xã, phường, thị trấn, khu dân cư và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thanh Thúy


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây