Triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 23/03/2020 10:00 86 0
Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg, ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Ngày 23/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 556/UBND-KTTC yêu cầu như sau:

Các Sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai thực theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị nêu trên; kịp thời tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung do ngành phụ trách. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 gây ra.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chủ động phối hợp, làm cơ quan đầu mối tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các ngành để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo quy định.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các ngành liên quan trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối tăng cường các biện pháp cung ứng, điều phối và bán lẻ các hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu nhằm phục vụ người dân trong mọi tình huống. Đồng thời, trao đổi, làm việc với các nhà cung cấp để bảo đảm nguồn cung, chất lượng hàng hóa cung cấp cho hệ thống bán hàng của doanh nghiệp một cách tốt nhất, nhanh nhất, đảm bảo nhu cầu hàng hóa, thực phẩm cho người tiêu dùng.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các ngành liên quan khẩn trương tập trung xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến quan hệ lao động, việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trường hợp vượt thẩm quyền, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh để xem xét, xử lý theo quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường giám sát chặt chẽ địa bàn, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom, định giá hàng hóa bất hợp lý; kiểm soát việc lợi dụng tình hình thị trường bất ổn để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, góp phần đảm bảo ổn định cung-cầu hàng hóa cho người tiêu dùng trong mọi tình huống.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các giải pháp của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương liên quan đến công tác phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra và các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác an sinh xã hội, đảm bảo sức khỏe và đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có giải pháp kịp thời động viên các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh nỗ lực khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất của doanh nghiệp.

AT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây