UBND tỉnh chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2018

Thứ sáu - 21/09/2018 17:00 44 0
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thu ngân sách về tình hình triển khai, thực hiện thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2018 do đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thành phố trong công tác phối hợp, quản lý, khai thác nguồn thu ngân sách nhà nước đạt được tiến độ và chỉ tiêu đặt ra, tính đến ước thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt 80,67%, so cùng kỳ năm 2017 tăng 10,94%.

Đặc biệt có 03 huyện gồm Bến Cầu, Gò Dầu, Dương Minh Châu dự kiến thu vượt dự toán được giao trước một quý. Đây là tín hiệu tích cực tạo tiền đề để hoàn thành dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Mặc dù kết quả thu ngân sách nhà nước đạt kết quả khả quan nhưng so với tiềm năng thì vẫn chưa khai thác hết và chưa huy động kịp thời các nguồn thu vào ngân sách, có những nội dung còn triển khai chậm. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thu ngân sách trong những tháng còn lại năm 2018, cụ thể các nhiệm vụ như sau:

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện báo cáo UBND tỉnh tình hình chuyển mục đích sử dụng đất của các cửa hàng xăng dầu, nhà máy mì, các doanh nghiệp thương mại dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh; Rà soát, thực hiện phương pháp quản lý cho phù hợp các trường hợp các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp thu của nhà đầu tư thứ cấp, thu một lần nhưng thực hiện nghĩa vụ với nhà nước là nộp hằng năm.

Sở Tài chính báo cáo phương án đấu giá trụ sở cơ quan trong phương án xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước sau khi rà soát, sắp xếp các đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết phương án đấu giá đất nông nghiệp.

Cục Thuế tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Chi cục thuế và các đơn vị trực thuộc triển khai quyết liệt nhiệm vụ thu NSNN năm 2018; Chủ động xử lý thu dứt điểm những khoản phải thu do Thanh tra, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị. Cục Hải quan tỉnh triển khai thu đồng bộ với chỉ tiêu thu nội địa.

Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đúng quy định việc cấp phép hoạt động cho các cửa hàng xăng dầu.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục công tác chống thất thu, triển khai thu theo kế hoạch quy định, đặc biệt là các khoản thu chuyển mục đích sử dụng đất của các cửa hàng xăng dầu, các lò mì, các doanh nghiệp thương mại dịch vụ khác trên địa bàn, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp theo thời gian quy định; Nghiên cứu xây dựng Đề án xử lý nhà đất công để đầu tư xây dựng phát triển các huyện, thành phố, xây dựng phương án chuyển đổi, di dời trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học… hoặc đối với các huyện có các vườn cây cao su, đất trồng cây nông nghiệp tại các vị trí mặt tiền đường tiến hành thanh lý để tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư hoặc triển khai bán đấu giá nộp ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, Đồng chí Dương Văn Thắng chỉ đạo các ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương tăng cường thực hiện giải ngân xây dựng cơ bản và giải ngân chi thường xuyên; Rà soát việc thu nộp ngân sách trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp chế xuất và thuế bảo vệ môi trường.

 

LN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây