UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các nội dung Chương trình công tác năm 2018 và đăng ký nội dung Chương trình công tác năm 2019

Thứ ba - 18/09/2018 17:00 77 0
Theo Quyết định số 38/2016/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm 2016 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh; Nhằm báo cáo tình hình xây dựng và kết quả thực hiện Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2018; đồng thời xây dựng Chương trình công tác năm 2019. Ngày 18-9, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện các nội dung sau:

Đánh giá việc thực hiện Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2018 của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, có các nội dung do các sở, ngành đăng ký trong Chương trình công tác nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp theo quy định, các nội dung chậm thực hiện theo tiến độ đề ra, các nội dung chưa thực hiện được phải chuyển sang năm 2019; nêu rõ lý do khách quan, chủ quan những nội dung tồn đọng.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, các chủ trương, chính sách có liên quan để đề xuất, đăng ký các nội dung cần trình, xin ý kiến của UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền năm 2019, cụ thể như sau:

Đăng ký các nội dung báo cáo, đề án, tờ trình,… thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Đề xuất UBND tỉnh các nội dung cần trình, xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ trong năm 2019 (theo mẫu 1), đồng thời có báo cáo tóm tắt kế hoạch chuẩn bị (theo mẫu 2).

Các nội dung, đề án đưa vào danh mục đăng ký phải thiết thực, đảm bảo tiến độ thời gian và chất lượng, hiệu quả tích cực; phải đề xuất đúng cấp có thẩm quyền giải quyết. Không đưa vào danh mục các đề án chưa có nội dung rõ ràng, không khả thi hoặc các báo cáo, vấn đề mang tính chất xử lý công việc thường xuyên.

* Lưu ý: Phải trích dẫn cụ thể căn cứ pháp lý những nội dung đăng ký trình thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ. Đối với các nội dung đăng ký trình HĐND tỉnh phải được phân theo: nghị quyết quy phạm pháp luật (trong đó nêu rõ nghị quyết ban hành chính sách), nghị quyết cá biệt; phải đảm bảo tiến độ, thời gian trình UBND tỉnh, HĐND tỉnh theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Thời gian đăng ký: Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố gửi danh mục đăng ký về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 10/10/2018 để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét quyết định.


Mẫu 1:

DANH MỤC ĐỀ ÁN TRÌNH UBND TỈNH, BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY, HĐND TỈNH, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, CHÍNH PHỦ NĂM 2019

CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ........................

STTTên đề ánCấp trình

 

Cơ quan phối hợp

 

Dự kiến thời gian trình

(tháng…/2019)

UBND tỉnhBan Thường vụ Tỉnh ủy

HĐND

tỉnh

Thủ tướng

Chính phủ

Chính phủ  
         
         
         










Ghi chú: đánh dấu "X" vào cột tương ứng với cấp trình; dự kiến thời gian trình vào cột "Thời gian trình"; nếu đề án phải trình nhiều cấp thì chỉ dự kiến thời gian trình ở cấp đầu tiên, nếu là đề án đã đăng ký nhưng chưa thông qua UBND tỉnh trong năm 2018 thì ghi chú là nội dung năm trước chuyển sang.

-------------------------------------------------

Mẫu 2:

TÓM TẮT KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ ĐỀ ÁN.............

1. Tên đề án:

2. Cơ sở đăng ký: Trích dẫn cụ thể căn cứ pháp lý những nội dung trình thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ.

- Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh giao tại văn bản nào?

- Hướng dẫn thực hiện của Nghị định, Quyết định, Thông tư nào?

- Sở, ngành tự đề xuất.

3. Tóm tắt nội dung chính của đề án (trong đó có dự báo tác động kinh tế - xã hội, nguồn lực tổ chức thực hiện):

4. Đơn vị thuộc Sở, ngành chủ trì soạn thảo (hoặc thành lập Ban soạn thảo):

5. Các Sở, ngành phối hợp:

6. Thời gian xây dựng đề án:

- Dự thảo xong đề án: tháng ........./2019

- Lấy ý kiến các Sở, ngành có liên quan: tháng ........./2019

- Lấy ý kiến cơ quan thẩm định: tháng ........./2019

- Lãnh đạo Sở, ngành thông qua: tháng ........./2019

7. Thời gian trình UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ: tháng ........./2019

8. Dự kiến thời gian trình UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ phê duyệt, ban hành đề án: tháng......../2019.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây