Ngày 21/5/2018, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1193/UBND-KSTT yêu cầu các sở, ngành: Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Công An tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo Hiểm Xã hội tỉnh, Kho bạc Nhà nước Tây Ninh với các nội dung sau:
Từng đơn vị nêu trên chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại toàn bộ các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của mình (thực hiện ở cấp tỉnh) để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố toàn bộ danh mục và quy trình giải quyết cụ thể của từng thủ tục để đưa vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh khi thực hiện giai đoạn II.
Các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương đóng trên địa bàn tỉnh như: Công An tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh…nghiên cứu, xem xét, chủ động các quy trình giải quyết một số TTHC có tần suất giao dịch cao thuộc các lĩnh vực như: hộ khẩu, cấp chứng minh nhân dân, xuất, nhập cảnh, thu thuế, chi trả bảo tiền hiểm thất nghiệp…để đưa vào thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Sau khi các Sở, ban ngành tỉnh và các cơ quan ngành dọc rà soát xong toàn bộ số lượng và nội dung quy trình giải quyết từng TTHC cụ thể, giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định việc cập nhật vào phần mềm đối với từng TTHC dự kiến đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh thẩm tra sự phù hợp pháp luật về kiểm soát TTHC đối với toàn bộ hồ sơ của các sở, ban ngành tỉnh, các cơ quan ngành dọc để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố công khai các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Thời gian để các sở ban ngành tỉnh và các cơ quan ngành dọc đóng trên địa tỉnh hoàn thành công việc nêu trên chậm nhất là trước ngày 31/7/2018.
Phương Nhi