UBND tỉnh Tây Ninh: Ban hành Đề án bố trí số lượng cấp phó của người đứng đầu sở và các tổ chức, đơn vị thuộc sở

Thứ sáu - 18/06/2021 12:00 150 0
Ngày 17/6/2021, UBND tỉnh ban hành Đề án bố trí số lượng cấp phó của người đứng đầu sở và các tổ chức, đơn vị thuộc sở kèm theo Quyết định số 1294/QĐ-UBND với những nội dung chính sau:

Về nguyên tắc để bố trí số lượng cấp phó sở: Căn cứ vào nhu cầu thực tế; Quyết định ban hành Chương trình công tác của UBND tỉnh trong 03 năm gần nhất (2019, 2020, 2021); tính chất công việc phức tạp, được UBND tỉnh giao nhiều công việc đột xuất; tổ chức bộ máy có nhiều đầu mối đơn vị trực thuộc; số lượng cán bộ, công chức, viên chức lớn; công việc chuyên môn thường xuyên nhiều; cơ quan được giao nhiệm vụ đột phá, trọng tâm trong giai đoạn hiện nay.

Về phương án bố trí số lượng cấp phó sở:

- Tiếp tục thực hiện bố trí 03 cấp phó sở, đối với 14 sở gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải.

- Thực hiện bố trí 02 cấp phó sở, đối với 04 sở gồm: Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông. Trong đó, thời điểm hiện nay bố trí tăng thêm 01 Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông do hiện tại Sở Thông tin và Truyền thông có 03 cấp phó và Sở đang tham mưu UBND tỉnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, đô thị thông minh…; Sau khi thực hiện ổn định nhiệm vụ, UBND tỉnh sẽ có lộ trình sắp xếp lại 02 cấp phó theo quy định.

Như vậy, tổng số cấp phó sở theo đề xuất là 51 (trong đó có 01 chỉ tiêu tăng thêm tại Sở Thông tin và Truyền thông), còn lại 03 chỉ tiêu Phó Giám đốc Sở dự phòng.

Về số lượng Phó Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở

          - Phòng thuộc sở có dưới 08 biên chế công chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng;

          - Phòng thuộc sở có từ 08 đến 14 biên chế công chức được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng;

          - Phòng thuộc sở có từ 15 biên chế công chức trở lên được bố trí không quá 03 Phó Trưởng phòng.

           Riêng đối với số lượng Phó Trưởng phòng của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét quyết định cụ thể số lượng Phó Trưởng phòng của từng phòng phù hợp với hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực và các văn bản quy định pháp luật khác có liên quan.

          Để tổ chức thực hiện Đề án trên, UBND tỉnh yêu cầu việc sắp xếp các tổ chức thuộc sở theo tiêu chí quy định tại Đề án này hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2021. Trong quá trình thực hiện sắp xếp lại số lượng cấp phó của các tổ chức, đơn vị do sáp nhập, hợp nhất có thể cao hơn quy định tại Đề án này, nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung và phải có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp lại số cấp phó vượt quy định để bảo đảm trong thời hạn 3 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất số lượng cấp phó của các tổ chức, đơn vị phải thực hiện theo đúng quy định.

Đồng thời, giao Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án; theo dõi, kiểm tra tiến độ việc thực hiện Đề án. Các sở chủ động rà soát lại tổ chức bộ máy cho phù hợp với Đề án này, đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định chức năng nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của cơ quan theo hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý thay thế hiện hành, hoàn thành trong tháng 10/2021.

          Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiến hành xây dựng Đề án số lượng Phó Trưởng phòng của từng phòng phù hợp với hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực và các văn bản quy định khác có liên quan; xin ý kiến Ban Thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy cho ý kiến thống nhất trước khi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xem xét quyết định theo quy định.

P.NC


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây