UBND tỉnh Tây Ninh: Chỉ đạo khắc phục tồn tại, thiếu sót trong công tác phòng cháy, chữa cháy ở các trường học

Thứ ba - 08/08/2017 15:00 50 0
Qua công tác kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở trường học trên địa bàn tỉnh năm 2017 phát hiện rất nhiều sai phạm, tồn tại, thiếu sót gây mất an toàn về PCCC tại các trường học như: Chưa trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ PCCC&CNCH; chưa xây dựng phương án chữa cháy, cứu người, cứu tài sản; chưa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng chữa cháy cơ sở; chưa tổ chức thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC cho công trình trước khi đưa vào hoạt động,...

​Nguyên nhân của các tồn tại, thiếu sót trên là do ý thức chủ quan của các cơ quan quản lý và người đứng đầu các trường học trên địa bàn tỉnh, chưa thực sự quan tâm đúng mức công tác đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, chưa thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC.

Để kịp thời khắc phục các tồn tại, thiếu sót nêu trên và chủ động phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ tại các trường học trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, ngày 04/8/2017, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 2050/UBND-NC chỉ đạo khắc phục tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC ở các trường học.

Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành phố hướng dẫn các trường học khắc phục các tồn tại, thiếu sót về an toàn PCCC để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất xảy ra cháy, nổ. Chỉ đạo phòng chuyên môn và Công an huyện, thành phố tiến hành làm việc với các trường học còn hạn chế, thiếu sót, chưa đảm bảo điều kiện về an toàn PCCC để hướng dẫn và cho làm cam kết, định thời gian tự tổ chức khắc phục các tồn tại, hạn chế về điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC sau kiểm tra. Khi hết thời gian khắc phục sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu phát hiện còn vi phạm thì xử lý theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC trên tất cả các lĩnh vực quản lý để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất xảy ra cháy, nổ trong thời gian tới. Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý trách nhiệm của những cơ quan chủ quản, người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm pháp luật về PCCC.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các trường học, các cơ sở đào tạo, dạy nghề theo phân cấp quản lý khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót về an toàn PCCC sau kiểm tra theo kiến nghị của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh; phối hợp tích cực với Công an tỉnh để hướng dẫn các trường học tổ chức khắc phục các hạn chế, thiếu sót và báo cáo cụ thể kết quả chỉ đạo khắc phục về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 10/9/2017. Phối hợp với lực lượng Công an thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại các trường học, nâng cao vai trò trách nhiệm của cơ quan quản lý và người đứng đầu đơn vị. Quan tâm hỗ trợ kinh phí để các trường học mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác PCCC.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc việc khắc phục các tồn tại, thiếu sót về an toàn PCCC tại các trường học trên địa bàn tỉnh và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/9/2017.

    NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây