Đơn giá bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 24/10/2024 17:09 129 0
UBND tỉnh ban hành Quyết định số 44/2024/QĐ-UBND quy định về đơn giá bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất và mức bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/10/2024.

Quyết định này áp dụng cho các đối tượng: cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường; Người sử dụng đất theo quy định tại Điều 4 của Luật Đất đai khi Nhà nước thu hồi đất; Chủ sở hữu cây trồng, vật nuôi quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 103 của Luật Đất đai; Tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc bồi thường thiệt hại đối với đối với vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển.

Quyết định quy định cụ thể điều kiện và đơn giá bồi thường đối với cây lâm nghiệp, cây trồng, vật nuôi khi nhà nước thu hồi đất; quy định mức bồi thường cụ thể khi nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển.

Việc bồi thường chỉ thực hiện đối cây trồng và vật nuôi, vật nuôi khác mà không thể di chuyển được tồn tại trên đất bị thu hồi trước khi có thông báo thu hồi đất của cơ quan chức năng được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn nơi có đất bị thu hồi; Vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển được tại thời điểm thu hồi đất đã đến thời kỳ thu hoạch thì không phải bồi thường.

Không bồi thường đối với các trường hợp: Vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển được tại thời điểm thu hồi đất đã đến thời kỳ thu hoạch; Cây trồng và vật nuôi là thủy sản do người bị thu hồi đất trồng hoặc nuôi sau khi có thông báo thu hồi đất; Vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển được gắn liền với đất thuộc một trong các trường hợp thu hồi đất quy định tại các Điều 81, Điều 82 của Luật Đất đai; Các loại cây lâu năm do tự mọc có đường kính nhỏ hơn 1cm; Cây trồng trong chậu, chỉ hỗ trợ di dời chậu kiểng (có trồng cây, bằng sành, đan bằng tre, bằng nhựa, bầu, túi (PE)).

Riêng đối với cây cao su, cây ăn quả thuộc dự án chưa hoàn thành chi trả bồi thường nhưng trong dự án có hộ gia đình, cá nhân trồng cây vượt mật độ có thời gian trồng trước năm 2019 thì được bồi thường theo số lượng cây trồng thực tế nhưng không vượt quá 20% mật độ quy định của cây trồng đó. Đối với những dự án, hạng mục đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng đến ngày Quyết định này có hiệu lực mà chưa thông báo chi trả thì tiến hành điều chỉnh phương án bồi thường theo Quyết định này.

Xem chi tiết tại Quyết định 44/2024/QĐ-UBND.

Việt Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây