Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và xã Tiên Thuận phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch và xuất, nhập cảnh trái phép

Thứ tư - 19/05/2021 15:00 333 0
Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới về đại dịch Covid-19, đồng thời nhận rõ nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng từ các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép, sáng ngày 19/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp UBND xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” trên khu vực biên giới. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo 5 huyện, thị biên giới và các đồn biên phòng về dự.

Tại buổi phát động, đại diện UBND xã Tiên Thuận cho biết: Do đặc thù là xã biên giới, phía đối diện là thành phố Bà –Vét của Campuchia, là điểm cuối của các chuyến xe về từ Phnôm Pênh, đây còn là nơi tập kết của các tổ chức chuyên đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trước tình hình dịch bệnh tại Campuchia và Thái Lan ngày càng khó kiểm soát, thì nguy cơ dịch bệnh thẩm lậu qua biên giới trên địa bàn xã là rất cao. Trên nền tản những thành quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đợt phát động lần này, UBND Xã Tiên Thuận và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho đại diện ban quản lý các ấp trong xã cùng ký cam kết: Tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng; không xuất, nhập cảnh trái phép, không tiếp tay bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép, khi phát hiện có trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép kịp thời báo với chính quyền địa phương, BĐBP và cơ quan chức năng.


Đại diện Ban quản lý các ấp ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép

Phát biểu tại buổi phát động, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã vượt qua tầm kiểm soát; các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới có chiều hướng gia tăng, nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới vào sâu trong nội địa và bùng phát là cực kỳ lớn. Đợt phát động lần này là chủ trương lớn của Bộ Tư lệnh BĐBP, nhằm phát huy sức mạnh toàn dân tham gia cùng BĐBP trên mặt trận phòng chống dịch và xuất, nhập cảnh trái phép. Để tạo nên một lá chắn thép trên cửa ngõ Tây Nam, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương đề nghị BĐBP Tây Ninh phối hợp chặt chẽ cùng các huyện biên giới tiếp tục phát huy những thế mạnh sẳn có, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân hiễu rõ về những thảm hoạ mà đại dịch covid 19 gây ra, chung sức đồng lòng tạo nên một vành đai biên giới luôn vững chắc và an toàn.


Đại tá Lê Hồng Vương – Chỉ Huy trưởng BĐBP Tây Ninh tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch 

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP đã trao quà động viên cho đại diện Ban quản lý các ấp trong xã Tiên Thuận và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tặng mỗi ấp một hòm thư tố giác tội phạm đồng thời tặng giấy khen cho 9 cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn.  

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cùng các lực lượng tại địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trong xã, tổ chức phát tờ rơi, dán poster tuyên tuyền tại các địa điểm công cộng.

        Lê Quân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây