Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh họp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn

Thứ tư - 16/03/2022 09:00 203 0
Chiều ngày 15/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh họp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn dịp đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 đến dự.

Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi họp mặt. Cùng tham sự có lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và đại diện các tôn giáo trên địa bàn.

Trong năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo luôn thực hiện tốt đường hướng hành đạo, hoạt động theo pháp luật, gắn với dân tộc, xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo, có những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo còn gắn bó với lực lượng vũ trang trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, củng cố vững chắc tình đoàn kết quân dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do địa phương và Mặt trận Tổ quốc phát động. Đồng bào các tôn giáo đã tích cực đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đã có 17 ứng cử viên là chức sắc, chức việc, tín đồ trúng cử đại biểu HĐND các cấp; 67 thanh niên là tín đồ các tôn giáo nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 4,31% tổng thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Nhân các dịp lễ của các tôn giáo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia đoàn chúc mừng các tôn giáo, làm cầu nối để thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các tôn giáo, phát huy tốt những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp, đường hướng hành đạo, gắn bó, đồng hành cùng với dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, khi lực lượng vũ trang tỉnh dốc sức thực hiện công tác phòng chống dịch nơi biên giới, nội địa đồng thời vận tải hàng ngàn tấn lương thực thực phẩm, vật tư y tế để giúp dân, thì các tổ chức tôn giáo cũng đã kêu gọi chức sắc, chức việc, tín đồ vận động đóng góp hàng ngàn phần quà trị giá hàng tỷ đồng thăm, động viên, hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch…Từ đó, tình đoàn kết, gắn bó giữ lực lượng vũ trang với các tôn giáo và giữa các tôn giáo với nhau càng thêm thắt chặt.

Bên cạnh đó, các tôn giáo còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện công tác từ thiện xã hội. Chỉ tính riêng trong năm 2021, các tôn giáo đã đóng góp các nguồn lực và chung tay phòng, chống dịch và an sinh xã hội với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng.


Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, mong rằng, trong thời gian tới, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành trên địa bàn tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tín đồ thực hiện sinh hoạt tôn giáo tuân thủ theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng phương châm hành đạo của các tôn giáo; chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước và hành động cách mạng ở địa phương, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, làm tốt công tác công tác vận động quần chúng, phát huy truyền thống yêu nước, chấp hành tốt nghĩa vụ công dân, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh tỉnh nhà.

Nhâp dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa và quà động viên cho các chức sắc tôn giáo.


Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao hoa và quà cho chức sắc các tôn giáo

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây