Bến Cầu: 5 tháng, giải ngân trên 30% vốn xây dựng cơ bản

Thứ hai - 18/05/2015 15:00 112 0
Năm 2015 tổng nguồn vốn tập trung xây dựng cơ bản của huyện Bến Cầu là 115,07 tỷ đồng, được đầu tư cho 56 dự án.

xay dung.jpg

Dự án chuyển tiếp trường Tiểu học Long Khánh B đạt chuẩn quốc gia có vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh gần 15 tỷ đồng.

Theo đó, vốn trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 5,75 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu 82,27 tỷ đồng, còn lại là vốn từ ngân sách huyện.

56 dự án của huyện gồm: 9 dự án xây dựng nhà công vụ giáo viên, sửa chữa trường học, trường đạt chuẩn quốc gia; 11 dự án xây dựng, sửa chữa trụ sở làm việc, trung tâm văn hóa học tập cộng đồng các xã và sân bóng đá huyện; 27 dự án nhựa hóa, sỏi phún, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn; 4 dự án bê tông hóa các tuyến kênh Trạm bơm Bến Đình, Long Thuận; trang thiết bị y tế cho 5 xã... đã được triển khai thực hiện.

Trong số 56 dự án đó, có 9 dự án được chuyển tiếp là trường Tiểu học Long Khánh B, trường Mẫu giáo Long Khánh, mở rộng tuyến đường từ UBND xã Long Khánh đi chốt Biên phòng Long Cường, sân bóng đá huyện và đường bao thị trấn đều đạt khối lượng trên 85% giá trị hợp đồng. Kết quả giải ngân đến nay trên 35 tỷ đồng, đạt trên 30% kế hoạch vốn trong năm.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay trong công tác xây dựng cơ bản ở huyện Bến Cầu là dự án chuyển tiếp nâng cấp tỉnh lộ 786 (đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường xuyên Á), mặc dù đã được đưa vào sử dụng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, trong khi thời gian thực hiện dự án đã hết do còn vướng công tác giải phóng mặt bằng.

Đường bao thị trấn Bến Cầu tuyến 1 cũng bị thi công chậm theo kế hoạch đều do vướng phải mặt bằng.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây