Bến Cầu: Truyển thông phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng

Thứ ba - 29/09/2015 17:00 58 0
Thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực truyền thông, giám sát và đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Y tế giai đoạn 2012-2015”, Bến Cầu tổ chức các đợt truyền thông phòng chống dịch bệnh mùa mưa trong nhân dân.

Truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho người dân tại Trạm Y tế xã Long Khánh.

Trong 9 tháng năm 2015, Trung tâm Y tế Bến Cầu tiếp nhận và điều trị khỏi 11 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) và 30 ca bệnh tay chân miệng (TCM). Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, ngừa các dịch bệnh theo mùa mưa, mới đây, Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu phối hợp với Trạm Y tế của 5 xã biên giới thuộc huyện, gồm: Lợi Thuận, Tiên Thuận, Long Thuận, Long Khánh và Long Phước, tổ chức các buổi truyền thông phòng, chống các dịch bệnh trong nhân dân.

Tại mỗi điểm truyền thông, hơn 40 người đại diện cho các chủ hộ dân trên địa bàn đến dự và được nghe bác sĩ Chuyên khoa I Ngô Văn Chỏl, Trưởng khoa Y tế dự phòng thuộc Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu tuyên truyền về việc phòng ngừa bệnh SXH, TCM.

Ngoài việc cung cấp các kiến thức cơ bản về bệnh và dấu hiệu nhận biết, bác sĩ cũng đã hướng dẫn người dân một số biện pháp phòng bệnh SXH như diệt muỗi, diệt lăng quăng, ngủ mùng; đối với bệnh TCM, bác sĩ khuyên người dân cần thực hiện tốt những biện pháp phòng bệnh cho trẻ, như:

Thường xuyên rửa tay sạch cho trẻ, người giữ trẻ, vật dụng, đồ chơi của trẻ bằng xà bông; lau rửa sàn nhà và các khu vực sinh hoạt của trẻ bằng các dung dịch khử khuẩn; cần đưa đi khám ngay khi phát hiện trẻ có dấu hiệu sốt cao, bóng nước hoặc vết loét trong miệng, ở lòng bàn tay, bàn chân, vùng mông, đầu gối,...

Trẻ bị bệnh TCM cần phải cách ly trong 10 ngày đầu tại nhà để tránh lây lan cho trẻ khác tại nhà trẻ, mẫu giáo; chăm sóc tốt và thực hiện 3 nhóm giải pháp: bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ từ nguồn thực phẩm tự nhiên, sử dụng thực phẩm bổ sung và vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân để trẻ không mắc các bệnh cấp và mãn tính.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây