Tân Châu: Giám sát công tác thu, chi, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí, quỹ tại các đơn vị

Thứ sáu - 18/09/2015 12:00 33 0
Ông Bùi Đức Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu, Trưởng ban Kinh tế HĐND huyện vừa có buổi làm việc, giám sát công tác thu, chi, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí, quỹ với các đơn vị trên địa bàn.

Tại xã Suối Ngô, đoàn đã nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo tình hình thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí, các quỹ giai đoạn 2013-2015. Theo đó, trong các năm từ 2013 đến 6 tháng đầu năm 2015, xã Suối Ngô đã thu quỹ Phòng chống lụt bão trên 38 triệu đồng, quỹ An ninh quốc phòng trên 47 triệu đồng và phí Bảo trì đường bộ trên 170 triệu đồng.

Người dân đến liên hệ công việc tại Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả UBND xã Suối Ngô. Ảnh minh hoạ

Việc thu các quỹ, phí hiện nay trên địa bàn xã gặp rất nhiều khó khăn, vì hiện chưa có chế tài đối với những hộ không đóng phí. Hiện nay xã đã tạm ngưng thu phí quỹ phòng chống lụt bão.

Qua giám sát, Ban kinh tế HĐND huyện yêu cầu UBND xã Suối Ngô cần phân tích rõ hơn về các khoản thu, chi; yêu cầu UBND xã tiếp tục chỉ đạo thu quỹ phòng chống lụt bão và quỹ an ninh quốc phòng trong thời gian tới.

Trước đó, Ban kinh tế HĐND huyện Tân Châu cũng có buổi giám sát công tác thu, chi, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí, quỹ đối với Bến xe khách Tân Châu và Ban quản lý chợ Tân Châu.

Theo đó, từ năm 2013 đến 6 tháng đầu năm 2015 Bến xe khách Tân Châu thu được trên 2,2 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200 triệu đồng; Ban quản lý chợ Tân Châu thu trên 900 triệu đồng và đã nộp ngân sách trên 500 triệu đồng.

 Được biết, Bến xe khách Tân Châu là đơn vị sự nghiệp có thu được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, chỉ trích nộp ngân sách 10%. Riêng Ban quản lý chợ Tân Châu phải nộp ngân sách nhà nước 58%, chỉ để lại 42% chi cho hoạt động và hàng năm phải nhờ sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Đoàn giám sát yêu cầu 2 đơn vị cần phân tích rõ hơn về các khoản thu, chi; Đề xuất giải pháp để các ngành chức năng xem xét giải quyết cho các hộ kinh doanh có hợp đồng mua bán từ năm 1993, các hộ không kinh doanh đang bỏ trống, các hộ xây cất lấn chiếm đất công…

Bên cạnh đó, đoàn cũng đề nghị Ban quản lý chợ Tân Châu cần xây dựng đề án mô hình hợp tác xã quản lý chợ trong thời gian tới.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây