Hòa Thành tiếp xúc định kỳ Dân tộc - Tôn giáo

Thứ ba - 31/12/2019 17:00 46 0

Chiều ngày 25/12, huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị UB MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 3, khóa XII (nhiệm kỳ 2019 - 2024) và tiếp xúc đình kỳ Dân tộc -Tôn giáo năm 2019. Đến dự có ông Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện.


Đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2019, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và chương trình hành động của MTTQ được các cấp, các ngành cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Đặc biệt, các hoạt động an sinh xã hội được đồng bào các dân tộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng mở rộng.

Năm qua, Mặt trận các cấp phối hợp vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên 8.000 phần quà, trị giá hơn 4 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà đại đoàn, tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, tổ chức ngày chia sẻ thiện tâm, giúp đỡ cho người già neo đơn,… trị giá hơn 326 triệu đồng.


Đại diện tôn giáo phát biểu

Tại hội nghị, đại diện tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện cũng đã kiến nghị chính quyền cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động tôn giáo trái phép, lợi dụng uy tín tôn giáo để kinh doanh; tổ chức cho các đại biểu tôn giáo về nguồn, tham quan học tập kinh nghiệm;...

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Thành đã giải trình các ý kiến của đại diện các tôn giáo. Đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới, các tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành và nhân dân đoàn kết, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, UBND huyện Hòa Thành khen thưởng cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2019.

Võ Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây