Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018

Thứ ba - 16/04/2019 18:00 75 0
Ngày 16/4/2019, tại Hội trường Sở Y tế đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Trong năm qua, công tác bảo đảm An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh đã được thực hiện khá tốt, có nhiều chuyển biến tích cực, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho 268 cơ sở; giám sát mối nguy an toàn thực phẩm có 48/307 mẫu thực phẩm không đạt; 497/6655 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh, kiểm tra và xử phạt các tổ chức cá nhân vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm số tiền 3.926.746.000 đồng. Tây Ninh không có ngộ độc lớn nhưng có 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 06 người bị ngộ độc, đáng tiếc có 01 cháu bé tử vong.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm qua; các bếp ăn tập thể đã được kiểm soát tốt nên không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn; chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt trên 80 %, cho thấy ý thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ngày càng được nâng cao. Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong điều kiện hiện nay là khó, phức tạp nhưng không thể không kiểm soát được. Đã đến lúc cần nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, nếp nghĩ, cách cư xử và hành động của chúng ta một cách quyết liệt, cụ thể hơn; đồng thời đề nghị các sở, ngành tỉnh, đặc biệt là UBND các huyện, thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa phương, bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân sử dụng.

hoinghiATTP.jpg

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể và 9 cá nhân, đồng thời Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018.

                                                                                       Song Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây