Hội nghị tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tôn giáo, dân tộc

Thứ sáu - 05/03/2021 22:00 34 0
Sáng ngày 05/03/2021, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến các huyện, thành phố trong tỉnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tôn giáo, dân tộc.

​Điểm cầu tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các quý chức sắc các tôn giáo tỉnh Tây Ninh.

 

Quang cảnh hội nghị

Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố tham dự có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn; đại diện các cơ sở tôn giáo, người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Một số quy định chung, quy trình thực hiện việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nguyên tắc bầu cử; một số quy định về cử tri; quy định về bầu cử; thông tin về công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Qua hội nghị, nhằm giúp đại diện các tôn giáo, dân tộc hiểu được tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tiếp tục lan tỏa, phổ biến sâu rộng các nội dung đến từng cử tri, để có nhận thức đúng, đầy đủ mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử, góp phần tạo sự thành công cho đợt bầu cử lần này.

Dương Duy



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây