Hai anh em cùng nhập ngũ

Thứ năm - 25/02/2021 18:00 257 0
Men theo con hẻm nhỏ trong khu phố Rạch Sơn, chúng tôi cùng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu đến thăm gia đình ông Cao Minh Bình (40 tuổi) có hai người con trai cùng tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay.

Hai anh em mà chúng tôi nói đến là Cao Minh An, sinh năm 2000 và Cao Minh Dô, sinh năm 2002.

Cả hai anh em đều hiền lành, ít nói. Với suy nghĩ đơn giản, khi thấy em nhận được gọi nhập ngũ, Cao Minh An liền viết đơn tình nguyện cùng đi với em để anh em có cơ hội cùng nhau làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên đối với Tổ quốc.


Cao Minh An (thứ 3 từ trái sang) và Cao Minh Dô (thứ 2 từ trái sang)

Trước khi nhận lệnh, cả hai cùng làm công nhân ngành cơ khí cho một công ty ở tỉnh Bình Dương. Khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Bình Dương, gia đình nhanh chóng gọi hai anh em về Tây Ninh để phòng tránh bệnh, đảm bảo sức khỏe cho việc nhập ngũ sau tết Nguyên đán.

Cao Minh An chia sẻ, nhận thấy đây là nhiệm vụ của thanh niên đối với quê hương, đất nước nên An đã viết đơn tình nguyện tham gia. Lần này có em trai cùng đi, hai anh em sẽ động viên, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Cao Minh Bình vui vẻ cho biết, dù biết rằng khi hai đứa con trai cùng đi một lúc, gia đình sẽ gặp khó khăn ban đầu nhưng gia đình sẽ sắp xếp để ổn định cuộc sống, cho hai con an tâm thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước. Ông Cao Minh Bình cho biết thêm, hai vợ chồng cũng còn sức lao động để làm việc nên cũng đồng tình ủng hộ, động viên con hăng hái nhập ngũ.

Ý thức được trách nhiệm của mình, những ngày Tết, hai anh em không đi đâu xa và cũng đã xin nghỉ việc để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến “hành trình” đáng nhớ của cuộc đời. Chưa từng được tận mắt nhìn thấy đơn vị quân sự, chỉ nghe kể kỷ luật quân đội rất “sắt”, dù có chút lo lắng nhưng hai anh em Cao Minh An, Cao Minh Dô suy nghĩ rằng, nhất định hai anh em sẽ cùng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, khắc phục khó khăn, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương có bề dày truyền thống cách mạng.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây