HĐND huyện Tân Biên: Giám sát thực hiện dự án khu dân cư biên giới Chàng Riệc

Thứ sáu - 06/11/2015 15:00 89 0
Mới đây, Thường trực HĐND huyện Tân Biên cùng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện và các ngành liên quan đã có buổi giám sát công tác tổ chức triển khai và quản lý dự án khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

​Tham gia làm việc với đoàn có các ông Trần Văn Lộc, Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ban, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát.

Khu dân cư biên giới Chàng Riệc thuộc ấp Tân Khai, xã Tân Lập, được thành lập theo đề án của UBND tỉnh với 500 hộ dân thụ hưởng các chính sách về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, cùng với sự quan tâm phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thực hiện đề án này, UBND huyện Tân Biên đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng khu dân cư biên giới Chàng Riệc và đã tiến hành 7 đợt bình xét, chọn ra 291 hộ được thụ hưởng đến khu dân cư sinh sống. Các hộ bình xét qua các đợt đã được tổ chức giao, nhận nhà ở, đất ở, đất sản xuất kịp thời đưa vào sử dụng.

Về kết cấu hạ tầng giao thông (cấp phối sỏi đỏ) trong khu dân cư đã được hoàn thành với mặt đường rộng 6m, hệ thống trường học được xây dựng bao gồm Trường mầm non Xa Mát, tiểu học Xa Mát và THCS Tân Lập, với 7 phòng học, 1 phòng giáo dục nghệ thuật và 10 phòng chức năng, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học trong khu dân cư.

Đường vào KDC biên giới Chàng Riệc. Ảnh minh hoạ

Đến nay 100% số hộ ở khu dân cư đã có phương tiện nghe nhìn, có điện lưới Quốc gia và nước sạch sử dụng, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên, hiện khu dân cư đang gặp một số khó khăn, khi đường giao thông và một số nhà ở của hộ dân bị xuống cấp, nhà máy cung cấp nước sạch có lúc không đủ nước, nhiều hộ thiếu vốn sản xuất, một số lao động vẫn chưa có việc làm ổn định...

 Đoàn đã ghi nhận những khó khăn ở khu dân cư để có giải pháp tạo điều kiện cho khu dân cư biên giới Chàng Riệc phát triển toàn diện.

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây