UBND tỉnh trình 8 dự thảo Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh

Thứ năm - 11/07/2024 22:09 216 0
Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X tiến hành xem xét, báo cáo thẩm tra các dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Đối với nhóm Nghị quyết thuộc lĩnh vực Kinh tế - Ngân sách, giám đốc các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính đã trình bày dự thảo ban hành Nghị quyết về dự kiến Kế hoạch đầu tư công năm 2025 nguồn ngân sách nhà nước; Nghị quyết về phê chuẩn điều chỉnh quyết toán ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết thông qua số lượng xe ô tô bán tải, xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ công tác chung đặc thù cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết thông qua Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Trịnh Ngọc Phương – Giám đốc Sở Tài Chính trình bày các dự thảo Nghị quyết 

Đồng chí Văn Tiến Dũng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các dự thảo Nghị quyết

Đối với lĩnh vực Pháp chế có các nội dung do Sở Tư pháp trình về việc ban hành Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Phạm Văn Đặng – Giám đốc Sở Tư pháp trình bày các dự thảo Nghị quyết 

Trong Kỳ họp lần này cũng xem xét, thông qua các nội dung thuộc lĩnh vực Văn hóa – Xã hội liên quan đến các chính sách an sinh, xã hội, phục vụ cho đời sống cho người dân đang được cử tri quan tâm, gồm: Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021- 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 34/2022/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2022 của HĐND tỉnh; Nghị quyết quy định nội dung, mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2024 -2028.

Đồng chí Trương Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế trình bày dự thảo Nghị quyết 

Sau phần trình bày các Dự thảo Nghị quyết, đại diện các Ban HĐND tỉnh cũng đã trình bày báo cáo thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, và các dự thảo Nghị quyết thuộc các lĩnh vực. Các nội dung trong các dự thảo được xây dựng đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, đúng quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với tình hình địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra các nội dung của UBND tỉnh tại Kỳ họp

Tại Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng trình Nghị quyết dự kiến Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2025. Trong đó, ngoài các hoạt động giám sát thường xuyên của Thường trực HĐND, HĐND về các báo cáo, chất vấn và xem xét trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh, trong năm 2025, HĐND tỉnh dự kiến sẽ giám sát chuyên đề đối với UBND tỉnh về “Giám sát thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025”.

Đồng chí Nguyễn Thị Chi – Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra các nội dung của UBND tỉnh tại Kỳ họp

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây