Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024

Thứ tư - 30/08/2023 15:02 397 0

Sáng ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phước, chủ trì hội nghị.

Năm 2023-2024, toàn Ngành Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngành giáo dục và đào tạo đã tích cực triển khai các nhiệm vụ trong kế hoạch hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tiếp tục chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp nhằm đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trường học, lớp học cơ bản đáp ứng nhu cầu, lớp học 2 buổi/ ngày phát triển và mở rộng ở mọi địa bàn dân cư. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập được đảm bảo.

Tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo đúng lộ trình. Thực hiện đổi mới hình thức tổ chức dạy học, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý.

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác Đoàn, Đội, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường, an toàn giao thông,… được các đơn vị quan tâm và thường xuyên thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo học sinh tham gia và đạt kết quả tốt.

Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở; chấn chỉnh bạo lực học đường; thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với các trường mầm non, phổ thông,…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phước phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới: tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã họi chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;

Tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển Giáo dục và Đào tạo; rà soát, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành; đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, chủ động phát hiện, biểu dương và nhân rộng các tấm gương người tốt việc tốt trong toàn ngành.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2022-2023. Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong công tác cho các phòng Giáo dục và Đào tạo.

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

Cũng tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo phát động, ký kết giao ước thi đua cho khối phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; khối thi đua giữa các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên; khối thi đua giữa các trường trung học phổ thông của tỉnh.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo nhận bảng biểu trưng của nhà tài trợ

DP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây