Năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong công cuộc chuyển đổi số

Thứ sáu - 14/01/2022 22:00 44 0
Sáng ngày 14/01, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai công tác của ngành năm 2022.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tấn Đức chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu chính

Năm 2021 là năm diễn biến phức tạp của hình dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó có ngành Thông tin và Truyền thông. Để kịp thời thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế, Sở Thông tin và Truyền thông đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện công tác quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được Đảng và nhà nước giao, thúc đẩy ngành thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được một số kết quả.

Trong đó, với vai trò là Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực tham mưu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết số 02 NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tham mưu ban hành Quyết định số 713/QĐ-UBND ngày 29/3/2021 về việc Chương trình chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; tham mưu UBND tỉnh công tác triển khai và phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước với nhiều lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, tư pháp... cùng nhiều lĩnh vực khác góp phần làm đổi mới phương thức làm việc, nâng cao chất lượng thông tin phục vụ quản lý, điều hành, cung cấp thông tin và các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo thống kê, đến nay, tổng số thuê bao điện thoại trên địa bàn đạt hơn 663.000 thuê bao, đạt 107% so với kế hoạch và bằng 106 % so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ viễn thông, internet đạt gần 2.000 tỷ đồng, bằng 107% cùng kỳ năm trước và đạt 105% so với kế hoạch. Hiện trên địa bàn tỉnh có 11 doanh nghiệp bưu chính hoạt động với hơn 180 điểm phục vụ bưu chính. Doanh thu từ dịch vụ bưu chính đạt hơn 134 tỷ đồng, bằng 142% cùng kỳ năm trước và đạt gần 130% so với kế hoạch.

Trong lĩnh vực thông tin báo chí, xuất bản, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã bám sát chỉ đạo, định hướng của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không để xảy ra vi phạm trong thông tin tuyên truyền. Các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cấp ủy đảng, chính quyền; phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng.

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông quan tâm nâng cấp hệ thống loa truyền thanh cơ sở được đồng bộ, nhất là ở các xã biên giới, các xã đang xây dựng nông thôn mới để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng quảng cáo rác; bảo đảm hệ thống văn phòng điện tử egov hoạt động thông suốt, không ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt công tác phối hợp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá địa phương, các sự kiện chính trị nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền….


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tấn Đức phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tấn Đức nhấn mạnh, năm 2022, Sở đặt ra một số nhiệm vụ mang tính đột phá giúp chuyển biến rõ rệt nhất công cuộc chuyển đổi số; đột phá trong việc liên thông, tích hợp dữ liệu các ngành trực tuyến lên Trung tâm giám sát điều hành tập trung của tỉnh, nhất là dữ liệu tài chính, ngân sách, đầu tư công. Triển khai có hiệu quả hệ thống "Giám sát quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu, thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh"; hoàn thiện việc nâng cấp, chuẩn hoá hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công của tỉnh. Đảm bảo rà soát, công bố lại 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đẩy mạnh tuyên truyền tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến là trên 30%...


Các cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác năm 2021.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây