Phối hợp xây dựng hướng dẫn liên ngành công tác khen thưởng

Thứ ba - 19/01/2016 16:00 58 0
Sở Nội vụ vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang, tổ chức Hội, Đoàn thể tỉnh phối hợp xây dựng hướng dẫn liên ngành công tác khen thưởng.

​Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, căn cứ pháp lý quan trọng về công tác thi đua, khen thưởng là Quyết định số 19/2015/QĐ-UBND ngày 10/4/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tại điểm d Khoản 4 Điều 7 của Quy chế về công tác thi đua, khen thưởng tỉnh Tây Ninh quy định "đối với khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc khi kết thúc thực hiện một đợt thi đua, chương trình hoặc một chuyên đề công tác sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn, số lượng được quy định cụ thể trong các hướng dẫn liên ngành giữa Sở Nội vụ với các Ban chỉ đạo, Hội đồng, địa phương, đơn vị để đề nghị khen thưởng".

Hướng dẫn liên ngành công tác khen thưởng là căn cứ quan trọng và bắt buộc để các đơn vị bình xét, khen thưởng và đề nghị UBND tỉnh khen thưởng. Vì vậy, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị được phân công là Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng của tỉnh hoặc chủ trì phát động và tổ chức một chuyên đề, một phong trào thi đua mà chưa xây dựng hướng dẫn liên ngành công tác khen thưởng hoặc đã xây dựng nhưng đến thời điểm hiện tại hướng dẫn liên ngành đó không còn phù hợp (về căn cứ pháp lý, về nội dung) thì các đơn vị nhanh chóng phối hợp để xây dựng các hướng dẫn liên ngành công tác khen thưởng. Đó là cơ sở tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng vào năm 2016 và những năm tiếp theo.

Theo Quyết định số 19/2015/QĐ-UBND, đối tượng chủ yếu được xem xét, khen thưởng là các tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Quan tâm khen thưởng trên các lĩnh vực, vùng nông thôn, biên giới và vùng dân tộc thiểu số.

Hoàng  Mai​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây