Quy định tiêu chí đánh giá công tác dân vận tại các cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 01/08/2022 14:00 146 0
Ngày 01 tháng 8 năm 2022, UBND tỉnh ký Quyết định số 1563/QĐ-UBND ban hành Quy định về tiêu chí đánh giá xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo đó, đối tượng được đánh giá, xếp loại công tác dân vận là các sở, ban, ngành tỉnh, cơ quan và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Nguyên tắc đánh giá; cơ quan tham mưu thực hiện đánh giá công tác dân vận chính quyền, việc chấm điểm cụ thể dựa trên mức độ hoàn thành khối lượng và hiệu quả công việc đạt được theo yêu cầu của từng nội dung tiêu chí và đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ và đúng quy định của pháp luật. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (sau đây gọi chung là các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định) thực hiện thẩm định kết quả tự chấm điểm của các cơ quan, đơn vị. Kết quả đánh giá xếp loại thực hiện công tác dân vận chính quyền là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, thủ trưởng cơ quan và thi đua của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, Quyết định quy định cụ thể nguyên tắc, tiêu chí và phương pháp đánh giá, thang điểm từng tiêu chí đánh giá và thẩm quyền, trình tự, thời gian đánh giá, phân loại công tác dân vận. Việc phân loại mức độ hoàn thành trong công tác dân vận chính quyền được chia 06 Tiêu chí:

Tiêu chí 1: Tổ chức triển khai quán triệt, thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, quy định, chỉ đạo hướng dẫn của cơ quan cấp trên về công tác dân vận chính quyền. (10 điểm)

Tiêu chí 2: Thực hiện việc tiếp công dân; giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, những kiến nghị, đề nghị của công dân;thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. (10 điểm)

Tiêu chí 3: Thực hiện công tác phối hợp giữa cơ quan và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan (Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đối với UBND cấp huyện). (20 điểm)

Tiêu chí 4: Thực hiện công tác cải cách hành chính. (20 điểm)

Tiêu chí 5: Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. (20 điểm)

Tiêu chí 6: Thực hiện cơ chế thông tin, báo cáo, kế hoạch công tác dân vận chính quyền; tham gia lớp bồi dưỡng công tác dân vận. (20 điểm)

(Đính kèm Quyết định số 1563/QĐ-UBND và Thang điểm các Tiêu chí đánh giá công tác dân vận)

Để hoàn thành các nội dung trên, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cụ thể từng cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tham mưu triển khai thực hiện.

Nội dung chi tiết xem tại đây. 1563 qd.signed.pdf

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây