Sở Giáo dục và Đào tạo: phát động hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam”

Thứ sáu - 05/04/2019 11:00 35 0
Triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức “Ngày Sách Việt Nam” lần thứ 6 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản số 709/SGDĐT-GDTrH hướng dẫn các đơn vị, trường học phát động và tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam” lần thứ 6.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thực hiện treo băng rôn "Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4" tại cổng các trường học; Các trường tổ chức "Ngày hội đọc sách", lồng ghép giới thiệu tác phẩm văn học nghệ thuật và lịch sử, địa lý địa phương Tây Ninh, các sách tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong giáo viên, học sinh về mục đích, ý nghĩa việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam. Đồng thời phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; Tăng cường các hoạt động của câu lạc bộ về sách trong nhà trường, phát động các phong trào, chương trình quyên góp, ủng hộ sách cho các trường học vùng sâu; Tổ chức các mô hình, hoạt động tại trường học nhằm xây dựng văn hóa đọc sách cho học sinh.

Thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng từ ngày 02/4 đến ngày 30/4/2019, tổ chức các hoạt động trọng tâm từ ngày 19/4/2019 đến ngày 23/4/2019.

Việc triển khai các hoạt động "Ngày Sách Việt Nam" nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp trong đời sống xã hội, xây dựng và phát triển thư viện thân thiện, từng bước hình thành môi trường, không gian đọc sách thân thiện trong nhà trường.

Diệp Thật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây