Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Đánh giá kết quả thực hiện Dự án Tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật

Thứ năm - 04/08/2016 16:00 44 0
Ngày 4/8/2016, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Tây Ninh phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (viết tắt là DRD) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Dự án “Tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật” tại Tây Ninh.

qua_ng_van.jpg

Ông Nguyễn Văn Quá, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH phát biểu tại Hội thảo về đánh giá kết quả thực hiện Dự án "Tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật" tại Tây Ninh.

Đây là một trong hai dự án tỉnh Tây Ninh tiếp nhận giai đoạn 2015-2020 do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Tham dự buổi hội thảo có đại diện Tổ chức DRD, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ cùng các thành viên Nhóm khảo sát và giám sát tiếp cận dự án trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ông Nguyễn Văn Quá, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Tây Ninh chủ trì buổi hội thảo.

Tại hội thảo, bà Lưu Thị Ánh Loan, Quyền Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật DRD báo cáo kết quả qua 2 đợt khảo sát (đợt 1: từ 15/5 đến 19/5/2016; đợt 2: từ 13/6 đến 17/6/2016) tại 20 điểm là UBND và Trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Theo báo cáo của DRD, hiện có 70% công trình xây dựng không có lối đi dành cho người khuyết tật tiếp cận; 30% công trình xây dựng người khuyết tật được tiếp cận một phần, như: đường dốc, lối đi không có tay vịn, chiều rộng cửa không đảm bảo cho xe lăn ra vào, chiều cao lắp đặt các thiết bị vệ sinh chưa thuận lợi cho người khuyết tật sử dụng… theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo cho người khuyết tật sử dụng do Bộ Xây dựng ban hành năm 2014. Đại diện DRD cũng khuyến nghị, trong tháng 9/2016, dự án sẽ điều chỉnh, cải tạo, ưu tiên lắp đặt các tiếp cận dành cho người khuyết tật tại UBND phường Ninh Thạnh, Ninh Sơn, phường 1 và phường 4 như: lắp đặt đường dốc cho người đi xe lăn, gắn tay vịn, biển báo ưu tiên cho người khuyết tật và các thiết bị trong nhà vệ sinh theo qui chuẩn của Bộ Xây dựng. Nguồn kinh phí do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cùng các nguồn vận động khác.

Ông Nguyễn Văn Quá, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH đã thống nhất với Tổ chức DRD trong việc đề xuất điều chỉnh, cải tạo tại các địa điểm ưu tiên tiếp cận dành cho người khuyết tật, ông cũng khuyến nghị ngành Xây dựng nên chú trọng đến các công trình xây dựng để người khuyết tật được tiếp cận thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Tại hội thảo, Sở LĐTBXH cũng phối hợp với Tổ chức DRD thành lập Nhóm khảo sát  vá giám sát tiếp cận thực hiện Dự án trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhằm mục đích đánh giá, kiểm tra đôn đốc quá trình thực hiện các chương trình thuộc dự án báo cáo UBND tỉnh Tây Ninh và nhà tài trợ USAID.

Tâm Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây