Sở Tư pháp hướng dẫn thực hiện kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2015

Thứ ba - 10/03/2015 16:00 34 0
Ngày 05/03/2015, Sở Tư pháp có Văn bản số 516/STP-KSTT hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính (TTHC) năm 2015.

Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố lựa chọn từ 2 đến 3 TTHC, trong nhóm TTHC đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 231/QĐ-UBND ngày 30/01/2015 (hoặc các TTHC khác đang gây khó khăn, bức xúc...) để tiến hành rà soát. Sau khi rà soát, gửi kết quả rà soát về Sở Tư pháp trước ngày 14/8/2015 bằng văn bản và file điện tử theo địa chỉ kiemsoattthc@tayninh.gov.vn. Sản phẩm rà soát bao gồm: Phương án đơn giản hóa TTHC, dự thảo Quyết định của UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC.

Việc rà soát, chuẩn hóa bộ TTHC của ngành, lĩnh vực đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện như sau: Căn cứ các văn bản quy định pháp luật, quvết định công bố TTHC của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ và Chủ tịch UBND tỉnh đối với ngành, lĩnh vực trước đây còn hiệu lực, tập hợp thống nhất tất cả danh mục tên TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết (bao gồm: tỉnh, huyện, xã, lưu ý danh mục tên TTHC của ngành, lĩnh vực phải dựa trên các văn bản quy định pháp luật quy định, tên của TTHC ở phần danh mục phải chính xác hoàn toàn với tên của TTHC ở phần nội dung công bố). Sau đó, tiến hành rà soát và lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để thống nhất danh mục tên TTHC của ngành, lĩnh vực. Khi đã thống nhất được danh mục tên TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành, lĩnh vực, các sở, ban, ngành tỉnh tổng hợp danh mục này và có văn bản gửi Sở Tư pháp kiểm soát trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Sau khi danh mục tên TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh được phê duyệt, các sở, ban, ngành tỉnh tiến hành tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố chuẩn hóa và công khai theo quy định của pháp luật đối với Bộ TTHC của cơ quan, đơn vị. Lưu ý, đối với các TTHC có sửa đổi, bổ sung đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu công bố theo hình thức công bố thay thế phiên bản cũ mà không cần ghi chú đối với các phần nội dung có sửa đổi, bổ sung của TTHC.

Rà soát các tiêu chí, mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách TTHC theo Quyết định 679/QĐ-UBND ngày 29/3/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX về cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quá triển khai, thực hiện các tiêu chí, mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên cho cả giai đoạn 2011- 2015 gửi về Sở Tư pháp trước ngày 30/6/2015 bằng văn bản và file điện tử theo địa chỉ kiemsoattthc@tayninh.gov.vn.

Sở Tư pháp đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện kế hoạch rà soát quy định, TTHC năm 2015 của UBND tỉnh có chất lượng, hiệu quả và đúng thời gian quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Tư pháp để hướng dẫn theo quy định.

MN






Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây