Sở Thông tin và Truyền thông: Sơ kết công tác quản lý nhà nước lĩnh vực hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2015

Thứ sáu - 17/07/2015 17:00 43 0
Ngày 15/7/2015, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp sơ kết công tác quản lý nhà nước lĩnh vực hạ tầng viễn thông 6 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn tỉnh. Ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp. Đến dự cuộc họp có đại diện các doanh nghiệp Viễn thông đóng trên địa bàn tỉnh như: Viễn thông Tây Ninh, Viễn thông Quân đội chi nhánh Tây Ninh, FPT Telecom chi nhánh Tây Ninh, Truyền hình cáp SCTV chi nhánh Tây Ninh, Điện lực Tây Ninh, Mobifone Tây Ninh, Mobifone Trung tâm VI.

_MG_8671.JPG

Toàn cảnh buổi họp

Sau khi nghe báo cáo của Phòng Bưu chính Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông) về thực hiện quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đối với các doanh nghiệp viễn thông; Tình hình phát triển mới trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS); chỉnh trang, làm gọn mạng cáp thông tin trên địa bàn tỉnh; Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 của các doanh nghiệp viễn thông.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp viễn thông có ý kiến về những vấn đề khó khăn trong việc triển khai thực hiện như: Việc quy định khoảng cách tối thiểu giữa các trạm BTS trong Quy hoạch Bưu chính, Viễn thông tỉnh Tây Ninh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 ảnh hưởng đến việc phát triển mới các trạm BTS theo đúng quy hoạch tối ưu mạng lưới của doanh nghiệp; Các trạm BTS phát triển ở khu vực nông thôn do quy định về chủng loại đất để xây dựng trạm BTS và phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất còn cao; Sự ảnh hưởng của trạm BTS đối với sức khoẻ của con người chưa có thông tin công bố chính thức rộng rãi nên một số ít người dân chưa hiểu gây cản trở trong quá trình xây dựng trạm BTS của doanh nghiệp.

Kết thúc cuộc họp, Ông Phan Thành Thắm,  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương xây dựng Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật Viễn thông thụ động sớm gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/8/2015 để thẩm định trình UBND tỉnh. Về việc xây dựng trạm BTS trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông  sẽ  đồng hành cùng các doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp phát triển phục vụ cộng đồng, mở rộng vùng phủ sóng trong thời gian tới. Việc treo gọn cáp viễn thông trên cột điện lực, yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên báo cáo tiến độ thi công và thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông khi có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ giải quyết. Ngoài ra các doanh nghiệp chỉ đạo, nhắc nhở các trung tâm thuộc doanh nghiệp mình quản lý yêu cầu trong quá trình thi công, phát triển thuê bao mới trên các tuyến đường đã được bó gọn phải đưa cáp vào gông cáp và làm gọn hệ thống cáp đã thi công đúng quy định. Đồng thời các tuyến đường chưa nằm trong kế hoạch làm gọn trong 3 giai đoạn trên đề nghị các doanh nghiệp tự bó gọn tạo mỹ quan đô thị và đúng theo tiêu chuẩn ngành.

H.P.L

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây