Tân Châu làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình

Thứ hai - 13/04/2015 16:00 37 0
Huyện Tân châu là một huyện có diện tích tự nhiên rộng, người dân hầu hết là từ các nơi trong cả nước đến cư ngụ và làm ăn sinh sống, định cư lâu dài và sống trải đều khắp trên địa bàn. Vì vậy việc tuyên truyền vận động để người dân ý thức thực hiện tốt các biện pháp tránh thai, giảm tỉ lệ sinh theo như vận động của nhà nước là một điều hết sức khó khăn so với các địa phương khác.

DSC05287.JPG

Bác sỹ Lương Thị Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Châu báo cáo tham luận tại Đại hội KHHGĐ tỉnh Tây Ninh

 Với tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình của Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa gia đình, trong những năm qua, công tác kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện đã mang lại những kết quả đáng phấn khởi.

Từ năm 2009 đến nay Trung tâm đã vừa chủ động tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, vừa tiếp thị các biện pháp tráng thai cho tất cả các đối tượng trên địa bàn huyện; Bên cạnh đó để việc tuyện truyền và tiếp thị có hiệu quả Trung tâm đã thành lập mạng lưới tiếp thị viên tránh thai với 227 thành viên và  phát bao cao su tránh thai rộng rãi đến các ấp, khu phố. Mạng lưới này luôn được Trung tâm quan tâm củng cố thường xuyên cũng như có các biện pháp động viên khen thưởng kịp thời, từ đó mạng lưới luôn hoạt động có hiệu quả.

Nếu năm 2010 thông qua tuyên truyền người dân chỉ tiếp nhận có 300 bao cao su, thì các năm sau đó số lượng bao cao su người dân yêu cầu ngày càng tăng, năm 2012: 2.500 bao, 2013: 7.000 bao, năm 2014: trên 10.000 bao, song song đó người dân cũng thực hiện uống thuốc tránh thai với trên 4.370 trường hợp. Với việc làm trên đã kéo giảm tỉ suất sinh qua từng năm và đến năm 2014 tỉ suất sinh chỉ còn là 15,44%, tỉ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai luôn đạt trên 70%, tỉ lế phát triển dân số tự nhiên năm 2014 chỉ còn 1,09%.

Có thể nói Tân Châu luôn là huyện đi đầu trong công tác tuyên truyền, tiếp thị các biện pháp tránh thai, nhờ đó đã góp phần nâng cao nhận thức người dân, thực hiện tốt quy mô gia đình nhỏ, mỗi cặp vợ chồng nên chỉ có 2 con. Đây là một điển hình các địa phương cần nghiên cứu học tập.

                                                                                       Nguyễn Nhiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây