Thanh tra Chính phủ tiếp xúc với bà con huyện Tân Biên

Thứ ba - 07/04/2015 16:00 208 0
Hôm 6.4, tại UBND huyện Tân Biên, Đoàn công tác của Cục III Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Văn Hòa – Phó ban Tiếp dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với một số hộ dân khiếu nại đất đai liên quan đến các nông, lâm trường trên địa bàn huyện Tân Biên.

thanh tra.jpg

Người dân huyện Tân Biên kiến nghị với đoàn thanh tra.

Tham dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Đức Kỳ - Phó trưởng phòng nghiệp vụ Cục III Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Tân Biên, Tân Châu và các sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, bà con đã có ý kiến, kiến nghị với Thanh tra Chính phủ và các cấp, các ngành về việc: trước đây, khi thành lập các dự án nông, lâm trường trên địa bàn 2 huyện Tân Biên và Tân Châu, nhiều hộ dân đã bị thu hồi đất, một số hộ dân được bồi thường công khai phá, còn lại nhiều hộ dân đến nay vẫn chưa được bồi thường (hoặc bồi thường chưa thỏa đáng) dẫn đến tình trạng khiếu nại kéo dài, cho tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Thời gian qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã quan tâm trợ giúp cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (không có đất sản xuất) để được thụ hưởng tái định cư ở khu dân cư biên giới Chàng Riệc. Đến nay đã có gần 300 hộ được xét lên khu dân cư biên giới, trong đó có một số hộ dân bị thu hồi đất ở các dự án nông, lâm trường cũng được cấp đất ở, nhà ở và đất sản xuất.

UBND huyện Tân Biên cũng đã tạo điều kiện cho các hộ vay vốn ưu đãi hộ nghèo từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình.

Đoàn công tác đã ghi nhận những quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác chăm lo đời sống của những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hộ bị thu hồi đất ở các dự án hiện đang không có đất sản xuất; yêu cầu địa phương rà soát lại những hộ chưa được bồi thường công khai phá.

Lãnh đạo đoàn cho biết, sẽ ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của bà con để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây