Tăng cường quản lý trật tự xây dựng và quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 04/07/2022 17:00 203 0
Nhằm quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và việc tách thửa đất, hình thành khu dân cư, nhà ở riêng lẻ ở đô thị, nông thôn trên địa bàn tỉnh; để tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Xây dựng kịp thời cảnh báo những khu vực có "dự án kinh doanh bất động sản" tự phát được rao bán trên mạng xã hội nhưng không phù hợp quy hoạch xây dựng, không đúng quy định pháp luật. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện tăng cường công tác thông tin, truyền thông, phổ biến quy định pháp luật và việc xử lý các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng đến các tầng lớp nhân dân để tạo điều kiện nâng cao nhận thức pháp luật của người dân. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra theo thẩm quyền liên quan đến những sai phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn; đảm bảo việc quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định; nhất là thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất đúng theo thẩm quyền và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; thực hiện tách thửa phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và quy định pháp luật có liên quan. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra theo thẩm quyền liên quan đến những sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Thanh tra tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra theo thẩm quyền liên quan đến những sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

UBND cấp huyện, thị xã, thành phố giao UBND thành phố Tây Ninh tổ chức xử lý và thực hiện các giải pháp theo Báo cáo số 247./BC-UBND ngày 22/5/2022 của UBND thành phố Tây Ninh đối với Khu dân cư cuối hẻm 5 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh và có báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Xây dựng). Giao UBND thị xã Hòa Thành tổ chức kiểm tra, xử lý và có báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Xây dựng) đối với Khu dân cư tại ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành. Giao UBND huyện Gò Dầu tổ chức xử lý và có báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Xây dựng) đối với Khu nhà ở liền kề suối Cầu Đúc, phía sau chợ Võ Vương, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu (theo kiến nghị của Sở Xây dựng tại Báo cáo số 3020/BC-SXD ngày 18/11/2021 về các công trình xây dựng phía sau chợ Võ Vương tại ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh và Biên bản họp số 336/BB-SXD ngày 15/02/2022 về một số nội dung liên quan đến khu nhà ở liền kề suối Cầu Đúc, sau chợ Võ Vương, ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu). UBND cấp huyện tăng cường thực hiện việc theo dõi, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời khi phát sinh vi phạm về quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây