Tập huấn kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần

Thứ hai - 22/06/2015 10:00 34 0
Ngày 18.6, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Tây Ninh tổ chức tập huấn kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Quang cảnh lớp tập huấn tại Gò Dầu.

Tại lớp tập huấn, bà Lê Thị Hồng Nhung- giảng viên Trường đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt đến các học viên một số nội dung liên quan đến bệnh tâm thần, phương pháp chăm sóc người bệnh tâm thần tại gia đình, các liệu pháp phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần, cách thức chăm sóc cho người bệnh tâm thần và đặc biệt là các nguy cơ về sức khỏe tâm thần hiện nay…

* Trước đó, tại huyện Bến Cầu, Phòng LĐTB-XH huyện Bến Cầu phối hợp với Trường Đại học Lao động-Xã hội (cơ sở II) thành phố Hồ Chí Minh,  tổ chức tập huấn kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần.

Trong thời gian 1 ngày, các thân nhân người bệnh tâm thần được giới thiệu một số kiến thức cơ bản về bệnh tâm thần; các kỹ năng chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng tâm thần và các liệu pháp phục hồi chức năng cho cho người bệnh, giải đáp những thắc mắc.

Được biết hiện nay, trên toàn huyện Bến Cầu có 271 người mắc bệnh tâm thần. Đây là gánh nặng không nhỏ cho cả gia đình và xã hội trong việc quản lý, chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Lớp tập huấn nhằm giúp cho thân nhân người bệnh tâm thần nhận biết tình trạng của bệnh nhân để chăm sóc, nuôi dưỡng, ứng phó với những tình huống khi họ lên cơn và phục hồi chức năng cho người tâm thần một cách tốt nhất, để họ có cơ hội khỏi bệnh, hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh cho xã hội.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây