Tây Ninh đón đoàn khách du lịch đầu tiên

Thứ hai - 18/10/2021 15:00 106 0
Thực hiện chủ trương mở cửa du lịch với thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, sáng ngày 18/10, tại Khu di tích lịch sử văn hóa-danh thắng và du lịch núi Bà Đen, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen, Công ty Cổ phần Mặt trời Tây Ninh chào đón đoàn khách đầu tiên đến du lịch tại Tây Ninh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Văn Hùng cho biết, ngay sau hội nghị thống nhất chương trình liên kết, phục hồi tuyến du lịch giữa Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 (được tổ chức vào ngày 12/10). Hai địa phương đã thống nhất từ ngày 16/10 sẽ mở tour du lịch khép kín, giữa các "vùng xanh" với nhau.

Trước mắt, Tây Ninh sẽ tổ chức du lịch theo phương thức "1 cung đường 2 địa điểm". Người được đi du lịch là những người đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã tiêm 1 mũi thì đủ 14 ngày sau tiêm, hoặc có test âm tính trong vòng 72 giờ, hoặc đã khỏi bệnh Covid trong thời gian 6 tháng từ ngày xuất phát. Điểm đến tại khu vực núi Bà Đen này, nhân viên phục vụ là những người cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, điều kiện phục vụ đảm bảo an toàn, thực hiện theo phương châm "Du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch".

Theo thống kê của ngành y tế, đến ngày 17/10, Tây Ninh đã tiêm mũi 1 đạt hơn 76% dân số từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 đạt hơn 37%. Dự kiến đến hết tháng 10, tỉnh sẽ phủ vaccine cho khoảng 90% những người từ 18 tuổi trở lên. Căn cứ theo tiến độ phủ vaccine, Tây Ninh sẽ mở cửa các điểm còn lại trên cơ sở đảm bảo an toàn. Với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine hiện nay, tỉnh hy vọng đến đầu tháng 11, tỉnh sẽ đủ điều kiện mở tiếp các điểm du lịch khác trên địa bàn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Văn Hùng cho biết thêm.

Đoàn khách đầu tiên đến du lịch tại Tây Ninh do Công ty du lịch SACO (SACO TRAVEL, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức với khoảng 100 khách. Chuyến du lịch được tổ chức trong ngày. Các du khách rất hào hứng, thích thú khi được trải nghiệm chùa Bà và thưởng lãm phong cảnh tại đỉnh núi Bà chìm đắm trong sương.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Khu di tích lịch sử văn hóa-danh thắng và du lịch núi Bà Đen khi đoàn khách đầu tiên đến tham quan.


Trước khi vào cổng, từng du khách đều được quét mã QR


Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Văn Hùng (bìa phải) tặng hoa do du khách đầu tiên




Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm tại mỗi nơi đặt chân đến

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây