Thành phố Tây Ninh tổ chức hội thi Kể chuyện sách năm 2016

Thứ ba - 27/09/2016 17:00 34 0
Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn Thành phố có sân chơi vui tươi, bổ ích, khuyến khích tinh thần ham thích đọc sách của các em. Đồng thời, rèn luyện cho các em về kỹ năng trình bày, diễn đạt cảm xúc trong cách kể chuyện. Ngày 23/9/2016, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố Tây Ninh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức hội thi Kể chuyện sách năm 2016.

DSC06091.JPG

Thí sính kể câu chuyện "Thánh Gióng"

Tham gia tranh tài tại hội thi năm nay có 26 thí sinh là các em học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố. Mỗi em thi kể một câu chuyện sách mà các em đã được đọc như các câu chuyện cổ tích, dân gian, mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có nội dung ca ngợi truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, các anh hùng liệt sỹ, về gương người tốt việc tốt, con ngoan, trò giỏi, các đức tính tốt đẹp của con người…Và qua mỗi câu chuyện các em rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân trong cuộc sống. Bằng giọng kể truyền cảm, cùng với phần dàn dựng minh họa sinh động các câu chuyện kể của các em đã thu hút người xem, cổ vũ.

 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho em Bùi Đỗ Bảo Ngọc trường tiểu học Võ Thị Sáu với câu chuyện "Tình mẹ con", giải nhì cho em Trần Thị Thảo Uyên học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản với câu chuyện "Sự tích cây vú sữa", giải ba cho em Trương Khả Kỳ trường tiểu học Vừ A Dính cũng với câu chuyện "Sự tích cây vú sữa". Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thí sinh có giọng kể hay nhất cho em Bùi Đỗ Bảo Ngọc trường tiểu học Võ Thị Sáu và câu chuyện có phần minh họa hay nhất cho các em học sinh trường tiểu học Lê Anh Xuân./.

Nhật Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây