Trảng Bàng tiến hành Đại hội đại biểu NNCĐDC/dioxin lần thứ III

Chủ nhật - 12/03/2017 09:00 52 0
Hôm 10.3, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trảng Bàng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2012.

Đến dự có bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo huyện Trảng Bàng cùng 116 đại biểu đại diện 1.090 hội viên trong toàn huyện.

Trảng Bàng tiến hành Đại hội đại biểu NNCĐDC/dioxin lần thứ III

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới chụp ảnh cùng đại biểu tham dự đại hội.

Hội NNCĐDC/dioxin Trảng Bàng được thành lập tháng 11.2005. Đến nay, Hội có 1 hội cấp huyện, 11 hội cơ sở xã, thị trấn, với 1.090 hội viên. Nhiệm kỳ qua, qua công tác khảo sát chất độc da cam, toàn huyện có 776 người bị phơi nhiễm, 233 người bị nhiễm trực tiếp, 546 số người bị nhiễm gián tiếp (con, cháu). Trong đó, huyện đã giải quyết cho 178 đối tượng được thụ hưởng các chính sách theo quy định và hiện nay tiếp tục xem xét giải quyết cho các đối tượng còn lại.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động các nguồn lực ủng hộ trên 1,5 tỷ đồng chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện; tổ chức tặng quà, giúp đỡ làm nhà, trao học bổng, trao tặng xe lăn, trợ cấp, khám bệnh… cho hàng trăm lượt người bị phơi nhiễm chất độc da cam và thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo khác.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội NNCĐDC/dioxin huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; tham mưu, đề xuất với với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các cơ quan liên quan tạo điều kiện để hội viên được phát triển kinh tế, từng bước ổn định và nâng cao đời sống của các gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục  duy trì và vận động ủng hộ quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 17 ủy viên và bầu ông Nguyễn Văn Hẩn làm Chủ tịch Hội, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Cùng dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây