Triển khai ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động

Thứ ba - 25/05/2021 22:00 41 0
VssID - Bảo hiểm xã hội số (VssID) là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), nhằm tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất. Ngày 25/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung như sau:

Phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh phổ biến, quán triệt và đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, doanh nghiệp thực hiện cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương hướng dẫn cụ thể về cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng VssID và cho tất cả các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh, xây dựng phương án triển khai phải linh hoạt và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Hỗ trợ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID cho người dùng trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Cổng thông tin điện tử tỉnh về ứng dụng VssID để người tham gia BHXH, BHYT biết, thực hiện cài đặt, đăng ký và sử dụng VssID.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, quán triệt và yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các phòng ban, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, phường, thị trấn và người dân trên địa bàn cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

          Bảo Nguyên 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây