Xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang

Thứ sáu - 07/05/2021 20:00 57 0
Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra thực hiện 5K, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 7/5, Đoàn thanh tra Sở Y tế phối hợp với lực lượng công an tỉnh, công an địa phương thực hiện kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân.


Tại khu vực Trung tâm thương mại Long Hoa, được sự tuyên truyền, nhắc nhở của Ban quản lý chợ, các tiểu thương và người dân mua bán đã thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang trong quá trình mua bán.

Tuy nhiên đối với người tham gia giao thông tại các tuyến đường, vẫn còn nhiều trường hợp chưa thực hiện việc đeo khẩu trang, thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và phát khẩu trang cho những trường hợp này.

Riêng tại khu vực Chợ Phường 4, thành phố Tây Ninh, trong thời gian kiểm tra, đoàn đã ghi nhận 2 trường hợp người tham gia mua bán không thực hiện việc đeo khẩu trang. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành chính vi phạm không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân, có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với 2 trường hợp này với mức phạt 2 triệu đồng một người.


Đoàn kiểm tra, lập biên bản đối với hành vi vi phạm của người dân ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh

Trước đó, trong ngày 05 và 06/5, trong quá trình kiểm tra tại khu vực thành phố Tây Ninh, huyện Gò Dầu, Đoàn cũng đã nhắc nhở lập biên bản vi phạm hành chính và giao địa phương xử lý 3 trường hợp người tham gia giao thông và tham gia mua bán tại chợ dân sinh không đeo khẩu trang.

Theo Theo điểm a, khoản 1, điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Việt Khoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây