Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm - 14/07/2016 10:00 75 0
Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân 2 cấp, sáng 13.7, tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Giám đốc Công an Tây Ninh Lý Hồng Sinh, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hoàng Nam cùng các đại biểu HĐND Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri phường IV, thành phố Tây Ninh.

Tại đây, sau khi nghe đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố thông báo kết quả nội dung kỳ họp thứ nhất đánh giá tình hình phát triển địa phương 6 tháng đầu năm, kết quả bầu cử các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh, Thành phố và những vấn đề quan trọng khác, cử tri phường IV bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi trong nhiệm kỳ này, các đại biểu HĐND các cấp là những người trẻ, với tư duy đổi mới, có tinh thần trách nhiệm cao, mong rằng các đại biểu sẽ làm tròn trách nhiệm của mình chăm lo tốt hơn cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang trả lời ý kiến của cử tri.

Tiếp đó, cử tri phường IV cũng nêu nhiều ý kiến tâm huyết đề cập đến nhiều vấn đề mang tính bức xúc hiện nay. Cụ thể như: cần có biện pháp giải quyết tình trạng học sinh mê chơi điện tử bỏ học; cử tri phản ánh việc người tham gia giao thông phải sử dụng xe chính chủ là chưa phù hợp với thực tiễn; quy định tham gia bảo hiểm y tế theo hình thức hộ gia đình đang gây nhiều khó khăn cho những hộ nghèo, đông người khó có thể tham gia được hết; tình trạng thanh thiếu niên chạy xe lạng lách trong khu dân cư tiềm ẩn nguy cao gây tai nạn giao thông.

Tỉnh cần xem xét nâng mức hỗ trợ cho người làm công tác tại tổ dân cư tự quản; công khai các quy hoạch trên địa bàn phường IV để tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân nằm trong khu quy hoạch. Tuyến đường Nguyễn Văn Rốp hiện đã xây dựng hoàn chỉnh chưa hay còn xây dựng tiếp cần thông tin cho cử tri rõ, và còn nhiều con đường trên địa bàn phường, nhất là tuyến hẻm chưa lắp đặt biển báo giao thông dẫn đến việc xe tải đi vào làm tuyến hẻm nhanh hư hỏng, xuống cấp…

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hoàng Nam đã tiếp thu, chia sẻ với những trăn trở của cử tri phường IV, đồng thời thông tin, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri nêu như, tham gia BHYT sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi khám, chữa bệnh, chủ trương là đúng nhưng trong thực hiện cần có thời gian nhất là việc nâng chất lượng khám, chữa bệnh và hỗ trợ cho người nghèo khi tham gia BHYT.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo ngành công an xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên chạy xe lạng lách trong khu dân cư. Về tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, lãnh đạo tỉnh cho biết đã thi công hoàn thành giai đoạn 1 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đi lại, dự kiến sẽ tiếp tục thi công phần cống thoát nước. Thành phố hiện đang rà soát lại các quy hoạch và đang thực hiện quy hoạch theo 3 phân khu chức năng có liên quan đến phường IV, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

* Tại hội trường Thị trấn Bến Cầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu, Trần Hải Sơn- Ủy viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Trinh- Bí thư Huyện đoàn Bến Cầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện gặp gỡ với hơn 50 cử tri thị trấn Bến Cầu.

Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Văn Cư giải trình tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn có các ý kiến phản ánh về việc tuyến kênh Bến Đình (KTN7) thi công không đồng đều, khi bà con lấy nước chỗ thì tràn, chỗ không lấy được; cần thông tin công khai về doanh nghiệp cũng như vị trí khai thác cát trên sông Vàm Cỏ, để bà con biết và giám sát...

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông  Bùi Viết Hùng thay mặt đại biểu HĐND huyện và ông Phạm Văn Cư, đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND huyện đã giải trình các ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận những vấn đề khác chuyển đến các ngành, các cấp có liên quan giải quyết.

* Sáng 13.7, tại xã Thành Long, huyện Châu Thành, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 9 gồm các ông Thân Văn Nhân, Trần Văn Sỹ và Lê Hồng Vương cùng các đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với trên 80 cử tri của xã Thành Long.

Cử tri xã Thành Long phát biểu ý kiến.

Tại lần tiếp xúc này, cử tri kiến nghị một số vấn đề: Dự án cụm công nghiệp Biên Hòa phía tây Sông Vàm Cỏ đã triển khai nhiều năm nhưng nay vẫn bị bỏ hoang gây bức xúc trong nhân dân; đề nghị nhà máy đường Biên Hòa sửa chữa đường giao thông dẫn vào khu nguyên liệu của nhà máy; việc khai thác mạch nước ngầm quá mức của Nhà máy đường Biên Hòa để sử dụng tưới trên 1.500 ha mía ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân; ngành chức năng cần có biện pháp chế tài và xử lý những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường; ngành chức năng cần có biện pháp kéo giảm TNGT trên địa bàn xã vào vụ thu hoạch mía, mì; đường vào tổ 8, 9 ấp Thành Bắc hẹp, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân…

Sau khi nghe ý kiến của bà con phản ánh, đại diện chính quyền địa phương và các ngành chức năng của huyện đã giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời tiếp thu và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây