Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh họp phiên thứ tư

Thứ tư - 17/03/2021 14:00 100 0
Sáng ngày 16/3, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp thứ tư của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh - Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh.

​Tại phiên họp, Tổ thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo, cho biết, các ứng cử viên đã nộp hồ sơ đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, các ứng cử viên kê khai hồ sơ chưa đúng về quốc tịch, quê quán…, đã được bộ phận tiếp nhận hướng dẫn.

 

Quang cảnh phiên họp

Về ứng cử viên đại biểu Quốc hội, số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương được giới thiệu 9 người và được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phân bổ, kết quả giới thiệu đảm bảo số lượng 9 người theo cơ cấu, thành phần. Ngoài ra có 1 trường hợp tự ứng cử.

Đối với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phân bổ 62 cơ quan, tổ chức, đơn vị để giới thiệu 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Đến ngày 14/3/2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh nhận được 96 hồ sơ của người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 1 hồ sơ người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Ủy ban Bầu cử tỉnh đã bàn giao danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của 10 người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại địa phương và của 96 người được giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh đến Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh để đưa vào danh sách hiệp thương theo quy định.

 

Đồng chí Nguyễn Đài Thy- Giám đốc Sở Nội vụ thông tin về khu vực bỏ phiếu

Lãnh đạo Sở Nội vụ thông tin về khu vực bỏ phiếu và tình hình in ấn các tài liệu về bầu cử. Toàn tỉnh dự kiến có 716 khu vực bỏ phiếu, trong đó, đơn vị bầu cử số 1 bầu cử đại biểu Quốc hội có 337 khu vực bỏ phiếu; đơn vị bầu cử số 2 bầu cử đại biểu Quốc hội có 379 khu vực bỏ phiếu. Đối với 16 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 4 và số 5 thị xã Trảng Bàng có nhiều khu vực bầu cử nhất với 101 khu vực. Thị xã Hòa Thành (đơn vị bầu cử số 1 và số 2) có ít khu vực bầu cử nhất với 59 khu vực.

 

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Phạm Văn Tín nêu ý kiến

Qua báo cáo của Ủy ban Bầu cử các huyện, thị xã, thành phố cho thấy, đến nay, các địa phương đã hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử viên, đảm bảo cơ cấu ứng cử viên theo quy định. Các địa phương đang tiến hành hiệp thương lần thứ hai; đã hoàn thành việc thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; chú trọng rà soát danh sách cử tri theo quy định; cơ bản các địa phương tiến hành các bước thuận lợi.

Các tiểu ban Ủy ban Bầu cử tỉnh như Tiểu ban Tuyên truyền đang tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền; Tiểu ban Cử tri và xét khiếu nại, tố cáo đang khẩn trương thực hiện rà soát số lượng cử tri; đến nay, chưa nhận được khiếu nại tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử. Tiểu ban An ninh trật tự và y tế cũng đang chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, các tiểu ban, các địa phương triển khai thực hiện theo đúng các bước, việc lập danh sách cử tri được thực hiện theo quy định, đã có 5 địa phương rà soát xong.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác bầu cử; nhất là lập danh sách ứng cử viên, phối hợp với công an để rà soát về nhân thân, đảm bảo ứng cử viên phải chất lượng, phải xứng đáng, có đức có tài, tránh trường hợp không đáp ứng được nguyện vọng của cử tri. Kế đến, cần phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc hiệp thương lần 3 đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

Các địa phương cũng cần phối hợp với ngành công an rà soát chặt chẽ, chính xác số lượng, danh sách cử tri đúng theo quy định, đảm bảo quyền lợi của công dân, chú ý, việc rà soát, cập nhật từ nay cho đến ngày bầu cử.

Từng tiểu ban theo nhiệm vụ của mình, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả chiều rộng, lẫn chiều sâu, treo pano, áp phích trên các tuyến đường chính có nội dung về ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ trách nhiệm của công dân, ngày bầu cử, những lưu ý đối với công dân khi thực hiện bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc còn chỉ đạo các tiểu ban phối hợp với ngành chức năng thường xuyên theo dõi trên mạng xã hội, báo chí, dư luận trong nhân dân để kịp thời phát hiện, xử lý những thông tin xấu độc; rà soát không để xảy ra điểm nóng về khiếu kiện. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế không để xảy ra sai sót, gặp vướng mắc, khó khăn phải thông tin ngay đến Ủy ban Bầu cử tỉnh giải quyết kịp thời.

Bảo đảm đúng quy định về thành lập tổ bầu cử, hoàn thành và niêm yết danh sách cử tri để người dân kiểm tra, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân để chỉnh sửa kịp thời. Khi thành lập Tổ bầu cử cần lựa chọn người có uy tín, có trách nhiệm đảm đương công việc; bảo đảm công tác bí mật nhà nước trong thực hiện công tác bầu cử.

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây